Tin thủy sản Gieo hy vọng cho ngành nuôi trồng cỏ biển
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Gieo hy vọng cho ngành nuôi trồng cỏ biển

Tác giả Hải Linh - Theo Thefishsite, ngày đăng 29/08/2020

Gieo hy vọng cho ngành nuôi trồng cỏ biển

Tổ chức Bảo tồn đại dương hiện đã gieo những hạt giống đầu tiên trong phòng thí nghiệm trồng cỏ biển tại Thủy cung Quốc gia. Đây là một phần của dự án phục hồi môi trường sống trị giá 2,5 triệu bảng do EU LIFE tài trợ và Natural England lãnh đạo.

Phòng thí nghiệm cỏ biển là loại hình đầu tiên trên thế giới và đã được gieo trồng với khoảng 60.000 hạt giống, đánh dấu một mốc quan trọng trong dự án phục hồi môi trường sống LIFE Entertainment ReMEDIES trong vòng ba năm .

Là một phần của dự án, Ủy ban Bảo tồn đại dương sẽ trồng khoảng 360.000 cây mỗi năm trong phòng thí nghiệm mới, để giúp khôi phục 8 ha cỏ biển bị mất. Dự kiến tỷ lệ nảy mầm khoảng 25% ​​trong 50 ngày tới, kết quả là sẽ có khoảng 15.000 cây marina Zostera được chiêm ngưỡng trong triển lãm cỏ biển của Thủy cung Quốc gia mùa xuân năm sau.

Ủy ban Bảo tồn đại dương sẽ trồng tới 360.000 cây mỗi năm trong phòng thí nghiệm mới, để giúp khôi phục tới 8 ha cỏ biển bị mất

Khi quá trình canh tác diễn ra thành công, ba lượt gieo nữa sẽ tiếp tục, các tình nguyện viên sẽ được tuyển để gieo khoảng 600.000 hạt mỗi lần. Các nhà máy sẽ giúp khôi phục hơn 8 ha đồng cỏ biển bị mất trong Khu vực bảo tồn đặc biệt (SACs) ở vùng biển quanh Vương quốc Anh.

Phòng thí nghiệm hiện đang mở công khai tại Thủy cung Quốc gia để du khách có cơ hội thấy hoạt động trồng cây cũng như tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của cỏ biển.

Cùng với việc khôi phục các khu vực lớn bị mất môi trường sống, dự án LIFE Entertainment ReMEDIES hướng tới việc bảo vệ các đồng cỏ biển quan trọng nằm trong các SACs xung quanh bờ biển của Vương quốc Anh bằng cách cung cấp các hệ thống neo đậu tiên tiến, mã chèo thuyền tự nguyện, đào tạo có mục tiêu.

Những đồng cỏ biển ngày càng bị đe dọa trong những năm gần đây do sự kết hợp của các yếu tố bao gồm hoạt động của con người và biến đổi khí hậu. Vì vậy, điều quan trọng là chúng ta phải thực hiện các bước bây giờ không chỉ để bảo vệ những gì chúng ta đang có, mà còn tái tạo lại những thứ đã mất đi. Đồng cỏ biển là một trong những môi trường sinh thái quan trọng nhất ở Anh.

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tương lai của nuôi trồng thủy sản Tương lai của nuôi trồng… Nghiên cứu bắn hạ rận biển bằng tia laser Nghiên cứu bắn hạ rận…