Mô hình kinh tế Giá Cà Phê Tăng, Nhà Nhập Khẩu Giảm Lượng Mua
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giá Cà Phê Tăng, Nhà Nhập Khẩu Giảm Lượng Mua

Ngày đăng 03/04/2013

Giá Cà Phê Tăng, Nhà Nhập Khẩu Giảm Lượng Mua

Giá cà phê trong nước đang ở mức hơn 43 triệu đồng/tấn, tăng trung bình hơn 100.000 đồng/tấn so với mức giá trung bình của tháng 1 và tháng 2, đã làm cho các nhà nhập khẩu cà phê của Việt Nam giảm lượng mua và chuyển hướng sang nhập khẩu ở những thị trường khác.

Ông Nguyễn Viết Vinh, Tổng thư ký Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) xác nhận thông tin trên với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online ngày 1-4. Tuy nhiện, ông cho biết xuất khẩu cà phê trong tháng 3 có mức giảm không đáng kể.

Ông Vinh cho rằng giá cà phê trong nước tăng là do ảnh hưởng của hạn hán kéo dài trong thời gian qua, sản lượng cà phê trong niên vụ 2013/2014 được dự báo sẽ giảm khoảng 1/3 so với sản lượng 1,2 triệu tấn cà phê của niên vụ trước. Do sản lượng giảm, nên nhiều hộ nông dân ở các tỉnh Tây Nguyên trữ hàng không bán ra để chờ giá lên cao hơn đã góp phần làm tăng giá cà phê.

“Thời điểm hiện tai, giá cà phê ở Đăk Lắk đã ở mức 43,3 triệu đồng/tấn còn ở Gia Lai là 43,4 triệu đồng/tấn. So với thời điểm đầu năm, giá cà phê trong nước đã tăng gần 200.000 đồng/tấn”, ông Vinh cho hay. Ông nói thêm, thực tế mức tăng này không đáng kể và không gây đột biến cho thị trường.

Ông Vinh cho rằng, việc các nhà nhập khẩu giảm mua cà phê từ Việt Nam cũng là do giá bán cà phê của Indonesia có xu hướng giảm vì quốc gia này đang vào mùa thu hoạch nên các nhà nhập khẩu chuyển hướng sang nhập khẩu từ Indonesia để mua được mức giá "mềm hơn".

Việt Nam và nhà sản xuất cà phê robusta lớn thứ hai thế giới Indonesia cùng nhau chiếm gần 1/4 sản lượng cà phê thế giới. Sản lượng cà phê robusta ở miền Nam Sumatra, khu vực trồng cà phê chính của Indonesia, thường bắt đầu thu hoạch từ tháng 3 và tháng 4, ở mức mức 9,7 triệu bao trong niên vụ 2012/13, tăng 16,9% so với vụ cà phê trước, làm tăng nguồn cung cho thị trường.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hợp Tác Xã Đồng Tâm Thiệt Hại Nặng Vì Nghêu Chết Ở Bến Tre Hợp Tác Xã Đồng Tâm… Xuất Hiện Chủng Virus Cúm Gia Cầm Mới Xuất Hiện Chủng Virus Cúm…