Tin thủy sản Giá cá ngừ vằn Ecuador tăng cao hơn so với tại Bangkok
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giá cá ngừ vằn Ecuador tăng cao hơn so với tại Bangkok

Tác giả Nguyễn Hà (Theo Undercurrentnews), ngày đăng 14/09/2017

Giá cá ngừ vằn Ecuador tăng cao hơn so với tại Bangkok

Giá cá ngừ vằn của Ecuador đang tăng vọt, vượt qua cả mức giá cá ngừ vằn tại Thái Lan, trong lúc hoạt động khai thác tại khu vực Thái Bình Dương đang ở mức thấp và lệnh cấm khai thác veda đang diễn ra tại khu vực Đông Tây Thái Bình Dương.

Giá cá ngừ vằn Ecuador đã nhanh chóng tăng từ mức 2.000 USD/tấn lên mức 2.100 USD/tấn và sau đó đạt mức 2.200 USD/tấn và có xu hướng tiếp tục tăng lên. Giá có thế sẽ đạt mức 2.400 USD/tấn trong vài tuần tới. Nhưng hiện tại Ecuador đã có một số giao dịch được thực hiện ở mức 2.350 USD/tấn cho thấy xu hướng giá đang tăng.

Trong khí đó, giá cá ngừ vằn tại Bangkok cũng đang tăng, bất chấp việc các nhà sản xuất đồ hộp hạn chế mua vào ở mức giá cao như hiện này và giảm bớt hoạt động sản xuất. Hoạt động khai thác tại khu vực Đông Thái Bình Dương đã giảm mạnh trong những tháng gần đây, khiến các nhà máy sản xuất đồ hộp địa phương bị thiếu nguồn cung nguyên liệu.

Hơn nữa, đội tàu của Tây Ban Nha dự kiến sẽ dùng hết hạn ngạch của mình tại khu vực Ấn Độ Dương trong khoảng tháng 9-10, điều này đã góp phần làm tăng nhu cầu nguyên liệu tại Ecuador. Một nguồn tin cho biết, nhu cầu tại châu Âu vẫn ở mức tốt, một số khách hàng dự đoán sản lượng khai thác tại Ấn Độ Dương trong tháng 9 và 10 sẽ giảm mạnh do hạn ngạch khai thác cá ngừ vây vàng.

Trong khi, tại Ấn Độ Dương, giá EXW cá ngừ vằn đã đạt mức 2.200 USD/tấn. Tại Tây Ban Nha, giá cá ngừ vằn đang ở mức từ 2.000 - 2.050 EUR/tấn. Tại Ấn Độ Dương, giá bán cho các nhà máy địa phương cũng tăng lên trên mức 1.850 EUR/tấn và tại Abijan là khoảng 1.800 EUR/tấn. Châu Âu là thị trường XK lớn nhất của các sản phẩm cá ngừ đóng hộp Ecuador, chiếm 63% tổng XK trong 4 tháng đầu năm 2017, trị giá 77,2 triệu USD.

Đội tàu cá ngừ Ecuador cũng sẽ phải tuân thủ các biện pháp đã được thông qua trong tháng trước tại hội nghị của Ủy ban Cá ngừ nhiệt đới Bắc Nam Mỹ, cụ thể lệnh cấm khai thác veda kéo dài thêm 10 ngày đối với tất cả các tàu lưới vây khai thác bằng thiết bị dẫn dụ cá (FADs).

Các nhà sản xuất đồ hộp Ecuador đang phải cạnh gay gắt với các nhà sản xuất châu Á, những công ty đang coi Chile và Peru như là các thị trường tiềm năng. Các nhà sản xuất cá ngừ đóng hộp Ecuador đang cáo buộc việc cạnh tranh này là không công bằng vì các nước châu Á khai thác không có trách nhiệm.

XK cá ngừ đóng hộp của Ecuador sang Peru, Argentina và các nước khác trong 4 tháng đầu năm 2017 giảm so với cùng kỳ năm 2016, mặc dù XK sang Colombia và Chile tăng so với cùng kỳ.

Trong khi đó, Ecuador đang trong quá trình sửa đổi luật nghề cá và nuôi trồng thủy sản hiện hành của nước này, với sự tham gia thảo luận về các tiêu chí cho luật mời của đại diện ngành cá ngừ, ngành nuôi tôm và các ngành khai thác thủy sản khác.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thành quả và bài học kinh nghiệm quản lý chất lượng tôm giống Thành quả và bài học… Xuất khẩu tôm tăng 18,5% Xuất khẩu tôm tăng 18,5%