Tin nông nghiệp Giá bò Úc nhập khẩu giảm mạnh
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giá bò Úc nhập khẩu giảm mạnh

Tác giả Trịnh Tâm, ngày đăng 05/05/2016

Giá bò Úc nhập khẩu giảm mạnh

Kinh doanh bò Úc NK không còn lãi lớn như thời gian trước đây. Đài ABC của Úc vừa đưa tin, do nguồn cung dư thừa nên giá bán bò sống của Úc trên thị trường Việt Nam đang giảm mạnh, đồng thời lượng bò XK của Úc sang Việt Nam cũng chậm lại.

Năm 2015, Việt Nam đã NK tới 311.523 con bò từ Úc để vỗ béo rồi mổ lấy thịt và hiện giá bán ra đối với những con bò được vỗ béo này đã giảm đáng kể.

Theo một nhà điều hành công ty NK gia súc để vỗ béo (mới bắt đầu NK gia súc của Úc từ ba năm trước), thị trường Việt Nam hiện đang ở trong tình trạng cung vượt cầu. Trong khi đó, giá XK bò Úc đã tăng đáng kể chỉ trong một thời gian ngắn.

Chính vì vậy số lượng bò Úc XK sang Việt Nam năm nay có dấu hiệu tăng chậm lại, với khoảng 20.000 đầucon kể từ đầu năm tới nay.

Công ty Kết Phát Thịnh là một trong những nhà NK bò thịt lớn nhất của Việt Nam, dù mới chỉ đi vào hoạt động từ năm 2012. Giám đốc điều hành Cty này, ông Võ Xuân Hòa cho biết do nguồn cung quá nhiều nên hoạt động kinh doanh bò Úc bị ảnh hưởng.

Ông cho rằng số lượng bò Úc nhập về hiện quá nhiều so với nhu cầu ở Việt Nam, do vậy số bò NK trong năm nay sẽ chỉ vào khoảng 200.000-250.000 đầu con.  Số lượng bò NK từ Úc vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2014 khi các nhà chăn nuôi Úc nhắm tới thị trường nhiều tiềm năng ở Việt Nam.

Ông Võ Xuân Hòa cho biết riêng công ty của ông trong ba năm qua đã NK gần 300.000 con bò Úc và phải tiếp tục nuôi vỗ béo thì mới có lời do giá mua hiện giờ là gần 3 AUD/kg (1 AUD = 16.600 đồng). Trước đây, với giá NK chỉ khoảng 2,1 AUD/kg thì công ty có thể bán ngay cho các lò mổ cũng có lãi.

Theo yêu cầu về tiêu chuẩn của nhà XK bò Úc, các camera an ninh đã được lắp đặt tại tất cả cơ sở nuôi và giết mổ trâu, bò nhập từ Úc ở Việt Nam. Ông Võ Xuân Hòa cho biết việc triển khai hệ thống theo dõi này đã khá ổn định, nhưng việc sửa chữa, bảo dưỡng lại khá tốn kém.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sáng nay, ra mắt Chương trình địa chỉ Xanh - Nông sản Sạch Sáng nay, ra mắt Chương… Chăn nuôi độc, lạ sẽ thắng Chăn nuôi độc, lạ sẽ…