Tin thủy sản Đưa việc đếm chấy rận thủ công vào quá khứ?
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đưa việc đếm chấy rận thủ công vào quá khứ?

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 04/02/2021

Đưa việc đếm chấy rận thủ công vào quá khứ?

Đếm thủ công số rận biển là một hoạt động gây căng thẳng cho cá, tốn thời gian của người nông dân và có thể gặp vấn đề trong lúc thống kê, nhưng điều này không còn là điều bắt buộc ở tất cả các trang trại cá hồi ở Na Uy nữa sau khi đất nước này ban hành một quy định mang tính bước ngoặt.

Các nhà chức trách ở Na Uy đã cho phép hai công ty chăn nuôi cá hồi ngừng công việc đếm rận bằng thủ công hàng tuần, đây là một sự chứng thực vang dội danh cho máy đếm rận tự động của hãng Aquabyte. Ảnh: Aquabyte

Kvarøy Fiskeoppdrett và Seløy Sjøfarm đã nhận được lệnh thi hành đếm chấy rận tự động từ Cơ quan An ninh Lương thực Na Uy, đây là một sự thúc đẩy lớn lao đối với cả những người nông dân và hãng Aquabyte (công ty cung cấp cho họ máy đếm chấy rận tự động).

Họ là những người nuôi cá đầu tiên nhận được máy móc phân phối để vận hành một trong những cơ sở của họ bằng cách chỉ sử dụng máy đếm chấy rận tự động. Việc đếm số lượng chấy rận diễn ra liên tục bằng hệ thống đếm số lượng chấy rận của hãng Aquabyte. Điều đó có nghĩa là không cần phải đưa cá ra khỏi lồng hàng tuần để đếm rận thủ công nữa và nhờ đó có thể tối ưu hóa quy trình vận hành và cải thiện phúc lợi của cá.

Hãng Aquabyte đã thành công với công nghệ học máy đếm chấy tự động được triển khai cùng với sự trợ giúp của một thiết lập máy ảnh kiên cố. Tuy nhiên, cho đến nay, khách hàng đã phải đối mặt với thách thức là phải đếm số lượng rận cá hồi bằng thủ công theo quy định của Na Uy.

“Việc Cơ quan An ninh Lương thực Na Uy cấp phép đếm rận cá hồi tự động là một quyết định đã được chờ đợi từ rất lâu. Kinh nghiệm của chúng tôi là hệ thống Aquabyte cung cấp cho chúng tôi dữ liệu đáng tin cậy, không chỉ một lần một tuần mà là liên tục. Quyết định này có nghĩa là chúng tôi có thể chuyển hướng nguồn nhân lực mà chúng tôi đã sử dụng để đếm thủ công sang các nhiệm vụ khác,” Håvard Olsen đến từ Kvarøy Fiskeoppdrett cho biết.

“Đối với chúng tôi tại Seløy Sjøfarm, việc thực hiện các biện pháp chống rận cá hồi ở giai đoạn đầu là rất quan trọng để có thể chăn nuôi một cách có trách nhiệm. Do đó, dữ liệu có chất lượng tốt nhất có thể chính là điều tối quan trọng và điều đó sẽ đóng góp vào phúc lợi cá cao hơn bằng cách cho phép chúng tôi điều chỉnh thời gian thực hiện các biện pháp ở mức độ thường xuyên hơn. Có thể nhận được dữ liệu liên tục bất kể thời tiết và gió đã là một giấc mơ trong vài năm nay và công nghệ này hy vọng sẽ giúp chúng ta thực hiện giấc mơ đó và hơn như thế nữa,” Jan Erik Jakobsen đến từ Seløy Sjøfarm nhận xét.

Tất cả các khách hàng của Aquabyte ở Na Uy hiện tại đều có thể đăng ký để được thoát khỏi tính năng đếm chấy thủ công.

“Đây là một ngày lịch sử đối với học máy và tự động hóa các quy trình nuôi trồng thủy sản. Đây cũng là một ngày tốt đối với phúc lợi của cá, vì nó sẽ có tầm quan trọng trong việc giảm đáng kể quy trình xử lý cá. Và chúng tôi sẽ còn nhiều việc phải làm hơn nữa, vì chúng tôi muốn giúp tất cả các khách hàng của mình đăng ký sử dụng sản phẩm,” Hans Runshaug đến từ Aquabyte cho biết.

“Chúng tôi đã chuẩn bị một gói tài liệu và quy trình đầy đủ đáp ứng các hướng dẫn và yêu cầu của Cơ quan An ninh Lương thực Na Uy. Tất cả chúng tôi tại Aquabyte đều rất vui mừng và tự hào khi sở hữu hệ thống đếm chấy rận tự động được phê duyệt đầu tiên”.

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tôm giúp thể hiện mùi vị của Tôm giúp thể hiện mùi… Ứng dụng sóng siêu âm và tia hồng ngoại lên rận biển Ứng dụng sóng siêu âm…