Mô hình kinh tế Đồng Tháp Lao Đao Tìm Đầu Ra Cho Trái Cây Khi Vào Chính Vụ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đồng Tháp Lao Đao Tìm Đầu Ra Cho Trái Cây Khi Vào Chính Vụ

Ngày đăng 26/04/2014

Đồng Tháp Lao Đao Tìm Đầu Ra Cho Trái Cây Khi Vào Chính Vụ

Từ đầu tháng 3 - 5 âm lịch là thời điểm một số loại trái cây vào mùa thu hoạch rộ. Hiện nay, dù chỉ mới đầu mùa nhưng các mặt hàng trái cây đang rớt giá thê thảm, khiến nhà vườn phải lao đao vì không thể xoay sở đầu ra cho vườn cây ăn quả nhà mình.

Hiện tại, xoài của tỉnh Đồng Tháp và một số tỉnh lân cận đang vào mùa thu hoạch rộ, dẫn đến tình trạng thừa nguồn cung, giá xoài hơn tháng nay bắt đầu tuột dốc mạnh. So với trước Tết, giá xoài giảm trung bình từ 60 - 70%. Hiện tại, xoài Cao Lãnh được thương lái thu mua từ 18 - 22 ngàn đồng/kg, xoài cát Chu Cao Lãnh 6 - 7 ngàn đồng/kg, xoài Đài Loan dao động từ 5 - 6 ngàn đồng/kg, các loại xoài lai, xoài thanh ca, xoài hòn... chỉ còn 3 - 4 ngàn đồng/kg.

Hiện xoài tại vườn ở các huyện đang vào thu hoạch rộ nhưng thương lái thì vắng bóng. Nhiều vựa trên địa bàn huyện Cao Lãnh chỉ tiêu thụ cầm chừng hoặc dừng thu hàng.

Ông Trần Văn Nên, xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh cho biết: “Hiện nay xoài bao trái thì vẫn còn bán được nhưng vườn nào không bao trái là “chết đứng” vì lái không mua, hoặc chỉ mua với giá rất thấp. Xoài chín đầy ngoài cây nhưng không lái nào tới hỏi mua, vụ này chắc “xong” luôn”.

Không riêng xoài rớt giá mà một số loại trái cây như mận, ổi cũng chịu chung số phận. Giá ổi Đài Loan tại vườn chỉ còn 2 - 3 ngàn đồng/kg, giảm 9 - 10 ngàn đồng/kg so với trước đây một tháng. Với mức giá này, nhà vườn không những bị lỗ công mà lỗ cả vốn. Lo lắng của nhà vườn càng chất chồng khi nhiều vựa tuyên bố không tiêu thụ hàng nữa do không có đầu ra.

Nhiều hộ trồng ổi Đài Loan ở huyện Châu Thành, Cao Lãnh đang lao đao vì ổi đến lứa hái nhưng thương lái thì bặt tăm. Anh Nguyễn Trung Nhân ở xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh tâm sự: “Do phải tốn tiền thuê nhân công bao trái nên chi phí giá thành 1kg ổi mất 4 ngàn đồng. Trước đây bán với giá 14 ngàn đồng/kg vẫn còn lãi cao, giờ giá ổi chỉ còn 3 ngàn đồng/kg thì còn gì lợi nhuận. Chưa kể mấy ngày nay, lái không mua, ổi chín rụng đầy vườn tôi phải mang cho cá ăn”.

Hiện tại, một số giống ổi truyền thống như ổi xá lỵ được trồng ở huyện Cao Lãnh và Châu Thành còn thê thảm hơn với giá cầm cự từ 800 - 900 đồng/kg nhưng rất ít người mua. Anh Nguyễn Hữu Thanh ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành trong tâm trạng não nề nói: “Giá ổi chưa tới 1 ngàn đồng/kg nhưng đem ra chợ bán chẳng ai thèm ngó”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đào Pháp Được Mùa, Được Giá Đào Pháp Được Mùa, Được… Thận Trọng Khi Sử Dụng Giống Tiêu Ghép Thận Trọng Khi Sử Dụng…