Mô hình kinh tế Doanh Nghiệp Tôm Lo Xuất Khẩu Bị Giảm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Doanh Nghiệp Tôm Lo Xuất Khẩu Bị Giảm

Ngày đăng 08/04/2012

Doanh Nghiệp Tôm Lo Xuất Khẩu Bị Giảm

Theo các doanh nghiệp xuất khẩu tôm, nhiều yếu tố thị trường đang diễn biến không thuận lợi cho hoạt động thu mua chế biến và xuất khẩu.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Công ty cổ phần thủy sản Út Xi, Sóc Trăng cho biết, sức mua thị trường châu Âu, Mỹ - là các thị trường xuất khẩu chính đang giảm. Ngoài ra, nguồn cung tôm xuất khẩu từ Ấn Độ, Trung Mỹ dồi dào, sản lượng khai thác tôm vịnh Mexico tăng... đã kéo giá xuất khẩu tại các thị trường trên giảm mạnh.

“Cùng thời điểm này năm trước, khách hàng hỏi mua tôm của chúng tôi rất nhiều nhưng hiện nay lại im hơi lặng tiếng. Hàng tồn kho của chúng tôi hiện khá cao”, ông nói.

Một khó khăn khác đối với các doanh nghiệp xuất khẩu, theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), mới đây, Liên minh Tôm miền Nam (SSA) của Mỹ đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về thủy sản Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ không đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. SSA cho rằng Việt Nam đã không kiểm tra kỹ thủy sản trước khi xuất khẩu sang Mỹ trong khi số lượng mẫu sản phẩm tôm xuất khẩu Việt Nam bị phía Nhật Bản và Canađa phát hiện có chất cấm tăng.

Mặc dù chưa bước vào vụ thu hoạch chính, nhưng cập nhật về tình hình thiệt hại do tôm bị dịch bệnh của Vụ Nuôi trồng thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đến ngày 25-3 cho thấy tỷ lệ thiệt hại đối với tôm thâm canh ở tỉnh Sóc Trăng lên đến 23,83% diện tích đã thả nuôi và thiệt hại là 3,51% đối với tôm quảng canh.

Trong khi đó, tỉnh Cà Mau với tổng diện tích thả nuôi tôm lớn nhất ĐBSCL là trên 256.000 héc ta cũng chịu thiệt hại lần lượt là 9,09% và 9,84% đối với tôm nuôi thâm canh và quảng canh. Các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Bạc Liêu, Kiên Giang cũng ghi nhận thiệt hại tôm chết khá nhiều do dịch bệnh.

Hiện tại, dể duy trì hoạt động ổn định, mỗi tháng Công ty Út Xi cần trung bình 1.500 - 1.700 tấn nguyên liệu nhưng thị trường hiện chỉ cung cấp được 15% lượng nguyên liệu cần thiết, còn lại phải sử dụng nguyên liệu đã dự trữ từ trước.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tôm Khô Vinh Kim Khan Hàng, Giá Cao Tôm Khô Vinh Kim Khan… Quảng Ninh Đẩy Mạnh Sản Xuất Giống Thuỷ Sản Tại Chỗ Quảng Ninh Đẩy Mạnh Sản…