Tin thủy sản Công ty Algix Jamaica cạnh tranh với cá tra Việt Nam tại EU
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Công ty Algix Jamaica cạnh tranh với cá tra Việt Nam tại EU

Tác giả Diệu Thúy (Theo Seafoodsource), ngày đăng 12/09/2017

Công ty Algix Jamaica cạnh tranh với cá tra Việt Nam tại EU

Công ty nuôi trồng thủy sản Algix Jamaica Limited đang bước vào thị trường XK cá tra, cạnh tranh trực tiếp với các nhà cung cấp Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

Algix, hoạt động chủ yếu tại Jamaica nhưng có trụ sở tại Meridian, Mississippi, Mỹ, hiện đang sản xuất cá rô phi trong ao nuôi cá rộng khoảng 300 mẫu phục vụ thị trường Jamaica. Công ty này kỳ vọng sẽ sản xuất 100 tấn cá tra hàng tháng cho thị trường địa phương và phục vụ XK.

Tại lễ khai trương cơ sở đầu tư trị giá hàng triệu đô la cho sản xuất cá tra hồi đầu năm nay, tại St. Elizabeth, Jamaica, công ty tuyên bố sẽ tìm cách xâm nhập thị trường Ấn Độ, Brazil, Châu Âu và Bắc Mỹ và sẽ ký hợp đồng với các hộ nuôi cá tại Jamaica để tăng sản lượng.

Theo báo cáo của Jamaica, nhóm nghiên cứu của công ty Algix đã đến Việt Nam để tìm hiểu cách nuôi cá tra trong điều kiện của địa phương và trong một môi trường có kiểm soát. Công ty tuyên bố rằng tỷ lệ sống sót đạt từ 60% đến 70% trong khi tiêu chuẩn quốc tế là 50% đến 55%.

Theo một báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), Liên minh châu Âu (EU) vẫn là thị trường lớn nhất đối với XK cá tra của Việt Nam, đây được coi là "một sản phẩm cá thị trắng có giá trị cạnh tranh và có giá trị cao trên nhiều thị trường".

Theo báo cáo của FAO, công nghệ nuôi cá tra vẫn đang phát triển, cũng như thị trường cá nói chung.

Cá tra được xem là loài cá nước ngọt thương mại quan trọng trong nguồn cung cá thịt trắng toàn cầu. Tuy nhiên, cần phải có thêm nghiên cứu thị trường (và phổ biến hiệu quả tới người sản xuất) về xu hướng giá cả và lợi thế so sánh trên thị trường trong nước và quốc tế "cũng như cơ sở hạ tầng tiếp thị và phân phối, vị trí tối ưu của kho lạnh, chiến lược sản xuất khai thác theo mùa và biến động giá cả.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xuất khẩu cá ngừ sang các thị trường mới nổi tăng Xuất khẩu cá ngừ sang… Na Uy: AKVA nhắm đến thị trường cá rô phi toàn cầu với 'nuôi trồng thuỷ sản LEGO' Na Uy: AKVA nhắm đến…