Tôm thẻ chân trắng Công nghệ Silver Bullet đã được chứng minh trong việc kiểm soát vi khuẩn Vibrio Parahaemolyticus
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Công nghệ Silver Bullet đã được chứng minh trong việc kiểm soát vi khuẩn Vibrio Parahaemolyticus

Ngày đăng 24/01/2015

Công nghệ Silver Bullet đã được chứng minh trong việc kiểm soát vi khuẩn Vibrio Parahaemolyticus

 

Ngày 25/11/2014, Công ty Denver – một công ty xử lý nước tiên tiến và từng đoạt nhiều giải thưởng, tuyên bố rằng công nghệ Silver Bullet đã được chứng minh là một giải pháp mạnh mẽ trong việc giảm và kiểm soát vi khuẩn Vibrio Parahaemolyticus, một loại vi khuẩn đã tàn phá ngành công nghiệp nuôi tôm lâu nay, điều này được công nhận bởi các nhà nghiên cứu thuộc một bên thứ ba khi cho vận hành trong phòng thí nghiệm và thử nghiệm thực tế. vi khuẩn V. parahaemolyticusbao gồm cả các chủng chứa độc tính và các chủng lành tính sẽ gây ra bệnh hoại tử gan tụy cấp tính (AHPND) hoặc hội chứng tử vong sớm (EMS) trên tôm (Lightner et al., 2013). AHPND làm tổn thương hệ thống tiêu hóa của tôm và gây tử vong trong vòng ba mươi ngày kể từ ngày thả giống vi khuẩn V. parahaemolyticuscó thể chịu đựng được nhiều độ mặn, độ pH và nhiệt độ khác nhau, dễ dàng bám vào các loại phiêu sinh vật và được lây lan bởi các dòng hải lưu (Chamberlain, 2013). Căn bệnh này đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành nuôi tôm trên toàn thế giới, và kết quả là gây ra tổn thất nghiêm trọng trong việc sản xuất tôm, ảnh hưởng tới việc làm của các công nhân và lợi nhuận.

Công nghệ Silver Bullet làm giảm thành công số lượng vi khuẩn Vibrio Parahaemolyticus, duy trì số lượng vi khuẩn ở mức thấp và thúc đẩy sự sống còn của tôm. Công nghệ này tạo ra các chất khử trùng từ nguồn không khí xung quanh, do đó tránh được các rủi ro và nguy hiểm có thể có khi lưu trữ và sử dụng hóa chất độc hại. Hệ thống này đã được chứng minh là an toàn cho tôm và được thiết kế để có thể được lắp đặt một cách dễ dàng, thân thiện với người dùng và giá cả phải chăng. Sử dụng công nghệ Silver Bullet là một phương pháp phù hợp để bảo vệ tôm từ các chất ô nhiễm gây bệnh đã từng tàn phá ngành công nghiệp nuôi tôm trên toàn thế giới.

Tiến sĩ Silvia Gomez và đội ngũ của mình tại phòng thí nghiệm thuộc chính phủ tại trung tâm Centro de Investigación en Alimentación y Desarrollo AC (CIAD) ở Hermosillo, Mexico đã phân tích các chủng khác nhau của vi khuẩn V. parahaemolyticusvà nghiên cứu nhằm tìm kiếm một giải pháp để tiêu diệt căn bệnh có sức tàn phá lớn này. Gần đây, Tiến sĩ Silvia Gomez và phòng thí nghiệm của bà tại CIAD đã xác nhận sự gia tăng đáng kể tỷ lệ sống của tôm nhờ vào việc sử dụng hệ thống xử lý nước Silver Bullet. Công nghệ này tạo ra một môi trường nước có tính khử trùng có tên “môi trường ôxy hóa nâng cao” (AOP) bằng cách áp dụng một phương pháp được công nhận có hiệu quả cao của Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường Mỹ (EPA). Khi được đưa vào nước, công nghệ có giá thành phải chăng và đã được cấp bằng sáng chế này được chứng minh là làm giảm vi khuẩn gây bệnh và hình thành màng sinh học, trong lúc đó vẫn duy trì một lượng nhỏ hydrogen peroxide cung cấp cho hoạt động diệt khuẩn. Kết quả: tỷ lệ tôm sống trên 90% trong điều kiện thử nghiệm mặc dù bị cho tiếp xúc với 100.000 đơn vị (105) của các tác nhân dễ gây bệnh nhất của vi khuẩn V. Parahaemolyticus. Ngoài ra, công nghệ này còn giữ canxi hòa tan trong nước và thúc đẩy sự hấp thu các ion canxi giúp cho tôm cứng vỏ và tăng trưởng nhanh hơn. Tôm có lớp vỏ khỏe mạnh và cứng cáp hơn tránh được sự hình thành các màng sinh học chứa vi khuẩn gây bệnh.

 

 

Tiến sĩ Silvia Gomez nói, "Hầu hết nông dân khắp Mexico đều phải trải qua nhiều vụ mùa liên tiếp trong năm vừa qua với tỷ lệ tử vong của tôm gần 80%. Chúng tôi đã thấy kết quả đầy hứa hẹn của hệ thống xử lý nước Silver Bullet ở mức độ phòng thí nghiệm và việc lắp đặt công nghệ này ở quy mô hoàn chỉnh với khả năng ôxy hóa của nó sẽ làm giảm và kiểm soát số lượng vi khuẩn V. parahaemolyticusvà hoàn toàn không gây hại cho tôm. Chúng tôi đã làm đi làm lại các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm cho tới khi chúng tôi tìm ra liều lượng khí chính xác cần thiết do Silver Bullet tạo ra để tránh đạt mức độ độc hại của chủng gây bệnh của vi khuẩn V. parahaemolyticusvà đạt tỷ lệ sống cao trong tôm."

Công nghệ Silver Bullet rất an toàn cho tôm và rất dễ cài đặt. Thời gian lắp đặt chỉ mất chưa đầy một ngày, người dùng có thể thuê máy theo tháng để tránh chi phí ban đầu lớn. Silver Bullet chính là một lựa chọn linh động và giá cả phải chăng dành cho người nuôi tôm. Ngoài ra, Silver Bullet khác với các hệ thống khác vì nó xử lý nước mà không cần có nước đi qua hệ thống. Thay vào đó, không khí xung quanh được thay đổi và tạo bọt vào trong nước để hoàn tất quá trình khử trùng không độc hại.

Tiến sĩ Donald Lightner, nhà nghiên cứu nổi tiếng thuộc phòng nghiên cứu các bệnh trên tôm của đại học Arizona cũng đã phân tích và xác nhận hiệu quả xử lý nước của Silver Bullet “Chúng tôi xác nhận trong phòng thí nghiệm của chúng tôi rằng Silver Bullet giảm thành công số lượng vi khuẩn Vi khuẩn V. parahaemolyticusmà không mà không gây ra tác dụng độc hại trên tôm."

Niềm hy vọng cho ngành công nghiệp tôm của Mexico

Một trang trại tôm sử dụng hệ thống xử lý nước Silver Bullet vừa mới hoàn thành đợt thu hoạch gồm những con tôm khỏe mạnh với tỷ lệ sống được báo cáo là 86%. Người chủ trang trại – Ông Alberto Soto, thuộc Grupo Quinto Día, đang sử dụng hệ thống Silver Bullet cho trang trại của ông và rất phấn khởi trước kết quả đạt được. Trang trại Topolobampo, ở Sinaloa, Mexico có 205 hecta (506 mẫu) diện tích nước bề mặt, chia thành 35 ao. Trang trại này có khả năng sản xuất trên 960 tấn tôm phục vụ việc xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu trước khi bị dịch bệnh hoại tử gan tụy cấp tính hoành hành. Giống như hầu hết các trang trại nuôi tôm khác ở Mexico, sản lượng tại đây sụt giảm đáng kể so với tổng sản lượng trong năm 2013 do dịch bệnh. Hệ thống Silver Bullet được lắp đặt trên 4 ao (hai mươi hecta) trên tổng số 35 ao của trang trại. Bốn ao được áp dụng công nghệ Silver Bullet có tỷ lệ sống trung bình được báo cáo là 86%, cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ sống sót khi áp dụng các công nghệ hiện tại là 50% đối với dịch bệnh AHPND. Điều đáng nói chính là sự cải thiện đáng kể tỷ lệ sống này đạt được mà không nhờ bất cứ phương pháp nào khác ngoài Silver Bullet từ giai đoạn ấu trùng cho đến lúc trưởng thành (không sử dụng thuốc kháng sinh, EDTA hay chất khử trùng…).

Công nghệ diệt khuẩn ao nuôi tôm
Sản phẩm công nghệ làm giảm thành công số lượng vi khuẩn Vibrio Parahaemolyticus
Công ty Silver Bullet
Công nghệ xử lý vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus
Tổng quan bên trong chiếc máy xử lý nước - Silver Bullet

 

Alberto Soto nói “Công nghệ Silver Bullet là một công cụ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp tăng năng suất sản xuất tôm. Đây là một công cụ mở ra tương lai cho ngành nuôi trồng thủy sản."

“Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được kết quả xác nhận độc lập công nhận công nghệ Silver Bullet của chúng tôi chính là một công cụ đầy hứa hẹn cho ngành công nghiệp nuôi tôm trong trận chiến liên tục của nó chống lại vi khuẩn gây bệnh như vi khuẩn Vibrio p. Công nghệ được cấp bằng sáng chế của chúng tôi khai thác các quá trình tự nhiên và nước trong các điều kiện khác nhau nhằm cải thiện hiệu quả của nó mà không cần sử dụng các hóa chất độc hại. Công nghệ Silver Bullet đã đem đến hy vọng cho ngành công nghiệp nuôi trồng thủy sản vốn đang bị tổn hại do dịch bệnh” – CEO của Silver Bullet – Ông David Sunshine phát biểu.

Hệ thống xử lý nước Silver Bullet đã liên tiếp đạt được thành công trong việc làm giảm và kiểm soát được sự phát triển các chủng gây bệnh của vi khuẩn Vi khuẩn V. parahaemolyticusđồng thời nâng cao tỷ lệ sống ở tôm. Đây là một giải pháp đơn giản với giá thành phải chăng và đem lại niềm hy vọng cho người nuôi tôm, giúp họ vượt qua dịch bệnh AHPND vốn đang tàn phá ngành công nghiệp nuôi tôm trên toàn thế giới.

Về công ty Silver Bullet

Silver Bullet là công ty xử lý nước tiên tiến chuyên xử lý nước trên khắp Bắc Mỹ, Mexico và Canada.

Trong nông nghiệp, nước sạch là yếu tố quan trọng nhất để đạt được mục đích chăn nuôi hiệu quả và lành mạnh. Silver Bullet cung cấp một hệ thống an toàn và hiệu quả để bảo đảm nước uống sạch, tiệt trùng và giảm thiểu việc tích tụ màng sinh học.

Trong các hệ thống làm mát công nghiệp và thương mại, công nghệ tiên tiến này đã tạo ra một chất diệt khuẩn mạnh mẽ, tự nhiên và không độc hại, chất này khi được tiêm vào nước sẽ giúp giết chết vi khuẩn, loại bỏ sự hình thành màng sinh học và duy trì tỷ lệ ăn mòn tiêu chuẩn. Hệ thống xử lý nước Silver Bullet giúp làm giảm lượng nước sử dụng, bảo trì và giúp tiết kiệm năng lượng một cách đáng kể. Quá trình lắp đặt chưa đến một ngày và không đòi hỏi chi phí vốn trả trước khi bạn có thể thuê theo tháng.

Trong năm 2012, công ty Silver Bullet được vinh danh với giải thưởng Best Venture Award từ Phòng Thí Nghiệm Tái Tạo Năng Lượng Quốc Gia (NREL) của Hoa Kỳ nhờ vào giải pháp xử lý nước thân thiện với môi trường và có hiệu quả cao về chi phí.

Nguồn, hình ảnh: silverbulletcorp.com

Biên dịch: VÂN ANH

Lưu ý: AQUATEC.VN không kinh doanh thiết bị này, bạn đọc quan tâm đến sản phẩm vui lòng liên hệ trực tiếp đến nhà sản xuất để được tư vấn và cung cấp thêm tài liệu.

Tags: Silver Bullet, Silver Bullet water treatment, vi khuẩn Vibrio Parahaemolyticus, V. parahaemolyticus, bệnh hoại tử gan tụy cấp tính, AHPND, hội chứng tử vong sớm, EMS


Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tầm quan trọng của ôxy hòa tan trong ao Tầm quan trọng của ôxy… Tại sao trong ao tôm của bạn xuất hiện tôm nổi đầu? Tại sao trong ao tôm…