Tin thủy sản Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 11
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 11

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 19/09/2019

Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 11

15/ Giám sát

QUẢN LÝ ƯU ĐÃI

Dự phòng cho việc theo dõi thường xuyên oxy hòa tan (DO), pH, nhiệt độ, amoniac, nitrit, nitrat và độ kiềm.

Nuôi trồng thủy sản ao cần phải theo dõi chất lượng nước (DO, pH, nhiệt độ, TAN, amoniac) ít nhất hai lần một tuần vào mùa hè. Hệ thống nuôi trồng thủy sản cần được theo dõi chất lượng nước hàng ngày (DO, amoniac, nitrit, nitrat, độ kiềm, pH, độ mặn và nhiệt độ). Máy đo phải có chất lượng cao và được hiệu chuẩn thường xuyên (một lần / tuần).

Xả nước thải đã tân trang

Chính sách của I & I NSW!

Chính sách của I & I NSW là các trang trại nuôi trồng thủy sản nước ngọt thâm canh không được phép xả nước trực tiếp vào các vùng nước tự nhiên hoặc vùng đất ngập nước (ngoại trừ các hệ thống mở (chảy qua) được phê duyệt).

Chú ý!

Các trang trại nuôi trồng thủy sản xả nước (nước ngọt, cửa sông, nước biển hoặc nước mặn) vào đường thủy tự nhiên có thể cần phải có giấy phép do DECCW cấp theo Điều luật Bảo vệ Môi trường năm 1997. Các hệ thống xả nước được đặt trong, trên hoặc trong vòng 40 mét từ nguồn nước sẽ yêu cầu được phê duyệt hoạt động có kiểm soát đối với việc xây dựng theo Điều luật Quản lý Nước 2000.

Các hệ thống nuôi trồng thủy sản trên đất liền nên nỗ lực tuần hoàn càng nhiều nước càng tốt.

Việc quản lý các quá trình sinh thái trong các khu vực hoặc bể cải tạo có thể cải thiện đáng kể chất lượng nước xả trước khi trở về đơn vị nuôi, hệ thống tái sử dụng hoặc môi trường (nếu được phép).

Các trang trại nuôi trồng thủy sản được phép xả nước vào nguồn nước tự nhiên phải quản lý nguồn nước này để đảm bảo nó tuân thủ các điều kiện của giấy phép nuôi trồng thủy sản, sự đồng ý phát triển và bất kỳ giấy phép nào do DECCW cấp theo Điều luật Bảo vệ Môi trường năm 1997 (Điều luật POEO).

Các điều kiện giấy phép của DECCW bao gồm giới hạn tải và nồng độ, và các yêu cầu giám sát và báo cáo sẽ được xác định theo từng trường hợp. Những điều kiện này sẽ được phát triển nhằm duy trì các Mục tiêu Môi trường Tạm thời về Chất lượng Nước và Dòng chảy của Chính phủ Tiểu bang NSW (WQOs) trong khu vực liên quan.

Nơi có trang trại hàu cho thuê hoặc ngư trường lớn gần đó, có thể có các yêu cầu bổ sung để bảo vệ chất lượng nước cho việc tiêu thụ thực phẩm thủy sản an toàn. Trong trường hợp có vấn đề về bệnh, I & I NSW có thể yêu cầu cách ly nước của trang trại không được phép xả thải từ cơ sở đó.

Nước ngọt không thể được thải vào các vùng nước tự nhiên hoặc vùng đất ngập nước có thể được quản lý theo các cách sau:

  • Được giữ lại trong ao xả và tái chế trong doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản;
  • Được tính phí thông qua thiết bị lắp đặt thoát nước thị trấn (thỏa thuận chất thải thương mại);
  • Được bảo tồn và sử dụng cho nông nghiệp, thủy canh hoặc làm vườn; hoặc là
  • Bố trí cho tưới tiêu hoặc bốc hơi.

Giám sát số lượng và chất lượng xả thải

Giấy phép DECCW cho nuôi trồng thủy sản thường sẽ được đặt cho một số tham số, bao gồm BOD, NFR, TP, TN, DO và pH. Các giấy phép có thể đặt giới hạn cho việc xả hàng ngày từ trang trại (ví dụ: 10.000kL / ngày). Giấy phép sẽ đưa ra cách thức theo dõi và tính toán khối lượng xả.

Việc giám sát các thông số trên và tuyên bố tuân thủ hàng năm là bắt buộc theo Điều luật POEO.

Thay nước nguyên thủy bằng nước xả thải

Như một phần của doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản nước ngọt tích hợp,  trồng cây vườn hoặc nông nghiệp có thể sử dụng nước xả thải thay vì nước nguyên thủy. Các ứng dụng khác trong trang trại nuôi trồng thủy sản có thể bao gồm dùng để tưới cảnh quan hoặc vườn. Ở một số địa điểm, có thể chuyển nước xả sang các khu đất lân cận để sử dụng tưới tiêu. Sự dự phòng phải được thực hiện để lưu trữ nước xả trong thời gian mưa. Ao xả thải nên được xây dựng với nhiều vật trôi nổi trên mặt nước và  không được giữ lại dòng xả từ khu đất xung quanh. Đất để tưới không nên trong phạm vi 50 mét của một khối nước tự nhiên.

Khi tưới bằng nước xả, cần xem xét các yếu tố sau:

  • Đặc điểm của đất (sự tăng trưởng thực vật, tính thấm);
  • Tránh đất dốc trừ khi tưới nhỏ giọt;
  • Phương pháp ứng dụng hiệu quả, đo lường/ giám sát để không dư nước;
  • Quy định quản lý xói mòn đầy đủ;
  • Tránh đất có độ mặn hoặc các vấn đề về độ mặn tiềm ẩn.

Trong các trường hợp bình thường, nơi nước được sử dụng thay thế cho nước nguyên thủy, không cần phải có các điều kiện giấy phép cụ thể để sử dụng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 12 Chiến lược nuôi trồng thủy… Chiến lược nuôi trồng thủy sản bền vững dựa vào đất liền - Phần 10 Chiến lược nuôi trồng thủy…