Tin thủy sản Bước đột phá về nhân giống đối với loài cá tráp biển Ấn Độ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bước đột phá về nhân giống đối với loài cá tráp biển Ấn Độ

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 28/04/2021

Bước đột phá về nhân giống đối với loài cá tráp biển Ấn Độ

Các nhà khoa học Ấn Độ đã bày tỏ hy vọng phát triển mô hình nuôi thương phẩm cá cá chẽm vàng hay cá chẽm dã ngoại (Acanthopagrus berda), sau một bước đột phá nghiên cứu lớn.

CMFRI hy vọng rằng việc kết thúc chu kỳ nuôi cá biển (như cá chẽm dã ngoại) sẽ cho phép đất nước này sản xuất tới 5 triệu tấn cá trên biển mỗi năm. Ảnh: CMFRI

Còn được gọi là cá tráp biển đen và cá tráp biển goldsilk, loài cá này được biết đến với chất lượng thịt tuyệt vời và giá bán từ 450 đến 500 yên/ kg tại thị trường nội địa. Ở địa phương được gọi là karutha yeri, cá này là một loài tuyệt vời cho nuôi trồng thủy sản trên biển nhờ tốc độ phát triển nhanh hơn, khả năng chống lại bệnh tật mạnh mẽ và khả năng đối phó với sự biến đổi rộng của các thông số môi trường như độ mặn và nhiệt độ.

Tiến sĩ A Gopalakrishnan - giám đốc của CMFRI cho biết bước đột phá đạt được tại Trung tâm Nghiên cứu Karwar thuộc Viện Nghiên cứu Thủy sản Đại dương Trung ương (ICAR-CMFRI) dự kiến sẽ mở ra phạm vi rộng lớn cho các liên doanh nuôi trồng thủy sản trên biển của đất nước trong tương lai gần thông qua đa dạng hóa loài.

Ấn Độ đặt mục tiêu từ 4 đến 5 triệu tấn sản lượng cá trong 10 năm tới từ nghề nuôi trồng thủy sản trên biển. Đa dạng hóa loài vật nuôi trồng trên biển chủ yếu nhằm để đạt được mục tiêu này bằng cách nâng cao hệ thống nuôi lồng biển trên khắp các quốc gia ven biển của đất nước

Ông nói: “Với sự phát triển của công nghệ sản xuất giống cá chẽm biển dã ngoại, nghề nuôi cá trên biển của Ấn Độ đang sẵn sàng cho một bước đột phá mới với sự gia tăng theo cấp số nhân của sản lượng cá vây biển.

“Nhiệm vụ tiếp theo của viện là chuẩn hóa quy trình chăn nuôi cá vì chưa có hồ sơ nào về việc nhân giống và chăn nuôi loài cá này trong nước," ông cho biết.

“Ấn Độ đặt mục tiêu sản lượng từ 4 đến 5 triệu tấn cá trong 10 năm tới từ nghề nuôi trồng thủy sản trên biển. Ông cho biết thêm, việc đa dạng hóa loài đối với nghề khai thác thủy sản trên biển nhằm đạt được mục tiêu này bằng cách nâng cao hệ thống nuôi lồng bè trên biển trên khắp các quốc gia ven biển của đất nước."

Cá chẽm dã ngoại là loài cá biển thứ bảy đã được CMFRI nhân giống thành công và nhóm nghiên cứu đã mất khoảng ba năm nghiên cứu để phát triển công nghệ sản xuất giống.

Trước đó, Viện đã thành công trong việc phát triển giống bố mẹ các loài như cá bớp, cá chim bạc, cá anh vũ Ấn Độ, cá mú chấm cam, cá tai tượng và cá hồng John.

Tiến sĩ Gopalakrishnan cho biết CMFRI rất vui mừng khi được chuyển giao những công nghệ này cho những người quan tâm đến sản xuất cá con thương mại.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giảm chi phí thức ăn trong chăn nuôi cá da trơn - Phần 1 Giảm chi phí thức ăn… Hàm lượng loài nhuyễn thể có tác động rất lớn đến tốc độ tăng trưởng và phúc lợi của cá hồi Hàm lượng loài nhuyễn thể…