Mô hình kinh tế Bỏ Nghề Cơ Khí, Về Nuôi Hàng Độc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bỏ Nghề Cơ Khí, Về Nuôi Hàng Độc

Ngày đăng 02/04/2014

Bỏ Nghề Cơ Khí, Về Nuôi Hàng Độc

Là thợ cơ khí lành nghề với lương khá cao, nhưng anh Võ Lợi ở Phú Bài (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) lại bỏ nghề để mở trang trại nuôi chim trĩ, gà Đông Tảo và bồ câu Pháp.

Đầu năm 2013, anh Võ Lợi vào TP.HCM để tìm hiểu mô hình nuôi trĩ đỏ. Trở về, anh nuôi thử 1 con trĩ trống và 3 con mái. Theo anh Lợi, đặc tính của loại chim này ăn ít (chỉ bằng 1/3 lượng thức ăn của gà nhốt chuồng) và rất dễ sống. Chim trĩ sinh sản liên tục từ tháng 2 đến tháng 10.

Không như các loài khác, trĩ mẹ không có khả năng ấp trứng. Hiểu được đặc tính đó, anh Lợi đã dùng gà để ấp. Khả năng trứng nở đạt tiêu chuẩn lên đến 80%. Giá thành phẩm của loại chim quý hiếm này rất cao, từ 320.000 đến 350.000 đồng/kg. Mỗi con mái trưởng thành có thể đẻ 70 đến 90 trứng, giá bán từ 35.000 đến 40.000 đồng/con cái.

Cuối năm 2013, đàn chim trĩ của anh phát triển hơn 60 con, anh bán hết chỉ giữ lại 4 con giống. Từ nguồn thu đó, anh đầu tư nuôi gà Đông Tảo. Gà giống được anh tìm mua từ Hưng Yên. Loại gà này nuôi từ 6 đến 8 tháng là có thể sinh sản và xuất chuồng, giá thịt từ 350.000 đồng/kg. Mỗi con gà trưởng thành có trọng lượng từ 3,5 đến 4,5kg. Trung bình mỗi ngày, anh Lợi thu gần 500.000 đồng từ trứng chim trĩ và gà Đông Tảo.

Bên cạnh đó, anh cũng đang sở hữu trên 200 chim bồ câu Pháp và bồ câu gà. Khả năng sinh sản của bồ câu rất cao. Giá 1 cặp bồ câu trưởng thành là 230.000 đồng. Trong trang trại hơn 1,5ha, anh Lợi trồng hơn 2.000 cây gỗ sưa và ươm giống để cung cấp cho những hộ lân cận, đồng thời tạo cảnh quan thoáng mát cho nuôi gà.

Việc vệ sinh chuồng trại được anh quan tâm đặc biệt, nhờ đó, từ khi nuôi tới nay, trang trại chim, gà của gia đình anh chưa mắc một dịch bệnh nào. Hỏi về thu nhập, anh cho hay, năm đầu tiên, gia đình anh lãi gần 100 triệu từ chim, gà thịt và trứng. “Mình rất hứng thú với công việc trang trại. Mình sẽ thử nghiệm nuôi thêm nhiều loài khác”, anh Lợi chia sẻ. Anh Trương Quốc Hùng - Chủ tịch hội nông dân phường Phú Bài cho biết: “Trang trại của anh Lợi là một điểm cho bà con trong phường đến tham khảo”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chủ Dưa Thành Con Nợ Chủ Dưa Thành Con Nợ Nghịch Lý Dưa Hấu Việt Xuất Xuôi Và Xoài Đi Ngược Nghịch Lý Dưa Hấu Việt…