Mô hình kinh tế Bí Ngồi Hàn Quốc Lên Ngôi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bí Ngồi Hàn Quốc Lên Ngôi

Ngày đăng 25/11/2013

Bí Ngồi Hàn Quốc Lên Ngôi

Trong khi nhiều nơi vụ đông đất bị bỏ trống thì ở thôn Dục Quang, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên (Bắc Giang) người dân lại tích cực đưa rau màu có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, trong đó có giống bí ngồi Hàn Quốc.

Vụ đông năm nay 24 hộ dân ở thôn Dục Quang đưa giống bí ngồi Hàn Quốc vào trồng tập trung trên cánh đồng làng Đông với diện tích gần 1ha. Đây là khu đồng chủ động về nước tưới, giao thông nội đồng thuận lợi cho sản xuất và tiêu thụ nông sản. Do áp dụng đúng quy trình kỹ thuật chăm sóc nên bí phát triển tốt. Thời điểm này, bí đang cho thu hoạch.

Đã gần mười hai giờ trưa, cả gia đình chị Tống Thị Hiền vẫn miệt mài hái bí kịp giao cho khách hàng. Chị Hiền cho biết: "Vụ đông này, gia đình tôi dồn đổi ruộng cho các hộ được 7 sào để trồng bí. Từ đầu tháng 11 đến nay, cứ 2-3 ngày thu một lần, tổng số thu được 9 tấn quả, với giá 10 nghìn đồng/kg, trừ chi phí lãi gần 70 triệu đồng. Từ nay đến cuối vụ tôi thu thêm khoảng 9 tấn quả nữa”. Ngay cạnh ruộng nhà chị Hiền, gia đình ông Nguyễn Văn Tường, Nguyễn Văn Ngọc…cũng đang tất bật bán bí cho khách hàng trong niềm vui được mùa, được giá.

Theo các hộ dân, bí ngồi Hàn Quốc được trồng vào đầu tháng 10 dương lịch, sau 30-35 ngày thì thu hoạch, cứ như vậy kéo dài khoảng một tháng. Trung bình một sào bí, năng suất ước đạt 1,5 tấn quả, trừ chi phí lãi 11-12 triệu đồng, cao gấp nhiều lần so với một số loại rau màu thông thường khác. Để cây phát triển tốt nên trồng trên đất cát pha thịt, bón lót bằng phân chuồng ủ hoai mục. Khi trồng che phủ ni- lông trên mặt luống, thường xuyên tưới nước giữ ẩm, nhất là sau mỗi lần thu hái cần bón phân tổng hợp NPK để bổ sung dinh dưỡng. Phun thuốc bảo vệ thực vật khi cây còn nhỏ để phòng bệnh nấm mốc, lở cổ rễ.

Bí ngồi Hàn Quốc có vị ngọt, tác dụng chống lão hoá, giảm đau cho bệnh nhân viêm khớp. Đây là loại rau sạch, giá trị dinh dưỡng cao, giàu vi-ta-min A, C và các nguyên tố vi lượng khác. Bởi vậy tiêu thụ khá thuận lợi, hiện nay người dân thu hoạch bí đến đâu, khách hàng ở Hà Nội và các khu, cụm công nghiệp trong, ngoài tỉnh về tận ruộng mua hết đến đó. Ông Nguyễn Văn Đằng, Phó trưởng thôn Dục Quang cho biết: "Nhờ trồng bí ngồi Hàn Quốc, nhiều hộ dân trong thôn đã có nguồn thu đáng kể, góp phần cải thiện cuộc sống. Năm tới, thôn tiếp tục vận động các hộ mở rộng diện tích cây trồng này ở vụ đông lên 1,5 ha trên những chân ruộng thuận lợi tưới, tiêu”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng 126,5 Ha Rừng Nguyên Liệu Dó Bầu Trồng 126,5 Ha Rừng Nguyên… Mô Hình Trồng Ngô Đông Trên Đất 2 Lúa Theo Phương Pháp Làm Đất Tối Thiểu Ở Hải Hậu (Nam Định) Mô Hình Trồng Ngô Đông…