Mô hình kinh tế 350 doanh nghiệp tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam Liên bang Nga
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

350 doanh nghiệp tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam Liên bang Nga

Ngày đăng 09/11/2015

350 doanh nghiệp tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam Liên bang Nga

Theo đó, trong các ngày 11-12/11, tại Liên bang Nga sẽ diễn ra các sự kiện: Hội nghị doanh nhân Việt Nam toàn thế giới do Ủy ban về Việt Nam tại nước ngoài, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tổ chức.

Dự kiến có 150 doanh nhân người Việt trên toàn thế giới tham dự, trong đó có 70 doanh nhân Việt kiều các nước ngoài Liên bang Nga.

Đây là hội nghị doanh nhân Việt Nam toàn cầu có quy mô lớn nhất được tổ chức cho đến nay.

Trong ngày 10/11, các đại biểu sẽ được tham quan cơ sở sản xuất của doanh nghiệp Việt Nam tại Nga.

Ngày 11/11 là phiên họp chính thức tôn vinh các đóng góp của doanh nghiệp Việt kiều với sự phát triển đất nước đồng thời tạo cơ hội giao lưu, kết nối giữa các doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga với mục đích thúc đẩy hợp tác thương mại và thanh toán song phương sẽ được tổ chức vào sáng ngày 12/11/2015.

Diễn đàn do Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Kinh tế phát triển Liên bang Nga phối hợp BIDV và Ngân hàng VTB (Liên bang Nga) tổ chức.

Ban tổ chức cho biết, diễn đàn nhằm mục đích quy tụ và kết nối các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của hai nước, tạo cơ hội cho doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm khả năng hợp tác kinh doanh;

Giới thiệu đến các doanh nghiệp những cơ hội, lợi ích xuất nhập khẩu hàng hóa sau khi Hiệp định FTA có hiệu lực;

Giới thiệu lợi ích của Kênh thanh toán song phương Việt Nga, những lợi thế và ưu đãi khi doanh nghiệp sử dụng kênh thanh toán cũng như giải đáp cho doanh nghiệp những thắc mắc xung quanh vấn đề thanh toán với thị trường Nga và Việt Nam.

Được biết, Diễn đàn hiện đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai nước.

Dự kiến khoảng 300-350 doanh nghiệp hai nước tham dự diễn đàn.

Về phía Việt Nam có khoảng gần 200 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia.

Về phía Liên bang Nga có sự tham dự của Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga, Phòng Công nghiệp và thương mại Liên bang Nga, Phòng thương mại và Công nghiệp Matxcova, Cục hỗ trợ DN vừa và nhỏ Liên bang Nga cùng gần 150 doanh nghiệp đăng ký tham dự.

Đặc biệt, BIDV, Ngân hàng Liên doanh Việt Nga - VRB và VTB với vai trò đồng tổ chức diễn đàn cũng sẽ có bài trình bày về Kênh thanh toán song phương Việt Nga – vốn là nội dung được doanh nghiệp rất trông đợi vì thanh toán vốn là nội dung có nhiều điểm nghẽn trong thương mại hai nước nhiều năm qua.

Đặc biệt, hội chợ triển lãm bán hàng hàng Việt Nam chất lượng cao khai mạc vào chiều ngày 12/11/2015 và kéo dài đến hết ngày 12/12/2015.

Hội chợ do Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức tại Trung tâm thương mại Hà Nội – Matxcova, Liên bang Nga.

Đến nay, Hội chợ đã thu hút sự quan tâm, đăng ký tham dự của gần 170 doanh nghiệp Việt Nam với hàng trăm tấn hàng hóa được vận chuyển sang Nga bằng đường biển, đường hàng không.

Các ngành hàng chủ yếu là nông sản thực phẩm, dệt may, thủ công mỹ nghệ đồ gỗ, gốm sứ, thủy sản, bánh kẹo trà cà phê… Hàng hóa tham gia hội chợ phải đạt các tiêu chuẩn Việt Nam và phù hợp với thị trường Liên bang Nga.

Ban tổ chức cũng đồng thời gửi thư mời quan tâm đến 50.000 doanh nghiệp Nga và thành lập Call Center để làm đầu mối liên hệ doanh nghiệp.

Hiện nay khoảng 4000 - 5000 doanh nghiệp Nga đã thể hiện sự quan tâm và hẹn lịch dự các sự kiện và tham quan hội chợ.

Trong khuôn khổ Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, Bộ Công Thương cũng chỉ đạo các Hiệp hội, ngành hàng tổ chức các hội thảo chuyên đề như:

Hội thảo kết nối doanh nghiệp ngành Nông sản – Thực phẩm; Hội thảo kết nối doanh nghiệp ngành Đồ gỗ - Nội thất; Hội thảo – thực hành: Một số kinh nghiệm thực tế tiếp cận thị trường Nga.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Gạo Campuchia góc nhìn khác Gạo Campuchia góc nhìn khác Xuất khẩu cá tra giảm mạnh Xuất khẩu cá tra giảm…