Mô hình kinh tế Thực Hiện Biện Pháp Cấp Bách Phòng Chống Bệnh Đậu Cho Đàn Dê
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thực Hiện Biện Pháp Cấp Bách Phòng Chống Bệnh Đậu Cho Đàn Dê

Ngày đăng 12/10/2013

Thực Hiện Biện Pháp Cấp Bách Phòng Chống Bệnh Đậu Cho Đàn Dê

Nhằm bao vây dập tắt bệnh đậu trên đàn dê tại thôn An Hòa, xã Xuân hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Chi cục Thú y tỉnh Ninh Thuận đã giao nhiệm vụ cho Phòng Vệ sinh dịch tể phối hợp với Trạm Thú y huyện Ninh Hải và Ban Thú y xã Xuân Hải cùng với nhân dân trong thôn An Hải nhanh chóng triển khai công tác phòng chống bệnh đậu trên đàn dê; thực hiện cách ly, điều trị số dê bị bệnh; tiêu độc chuồng trại, xử lý xác dê bị bệnh chết; khoanh vùng, theo dõi diễn biến của dịch đậu dê; thường xuyên thông báo tình hình dịch bệnh, triệu chứng lâm sàng và cách phòng chống bệnh đậu dê trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo điều kiện cho người nuôi dê chủ động phòng chống và trị bệnh cho dê. Nhờ vậy tính đến nay, trong tổng số 196 con dê bị bệnh đã có 126 con đã khỏi bệnh và đang trong giai đoạn hồi phục, 58 con còn lại có dấu hiệu bệnh đang giảm dần.

Chi cục Thú y tỉnh cũng đã lấy bệnh phẩm gửi tới Trung tâm Thú y vùng, tại Thành phố Hồ Chí Minh xác định virút gây bệnh để có phương pháp phòng trị bệnh phù hợp; đồng thời cùng với địa phương tổ chức xử lý môi trường, cấp hóa chất cho các hộ chăn nuôi dê phun chung quanh khu vực để sát trùng tiêu độc ; khuyến cáo nhân dân trong vùng tạm ngừng vận chuyển dê ra khỏi khu vực thôn (ít nhất là sau 45 ngày kể từ ngày con dê cuối cùng bị bệnh được tiêu hủy) để phòng tránh bệnh đậu dê lây lan trên diện rộng.

Trong hai tháng qua, các hộ gia đình chăn nuôi dê tại thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải mất ăn, mất ngủ bởi đàn dê của họ bỗng nhiên xuất hiện một "bệnh lạ", bệnh từ từ lây truyền từ con này sang con khác. Tính đến thời điểm này đã có 196 con dê của 12 hộ gia đình trong thôn đã bị mắc bệnh này, trong đó có 12 con đã bị chết.

Sau khi nhận được tin báo, Chi cục Thú y tỉnh đã tiến hành kiểm tra chẩn đoán, xác định đây là bệnh đậu dê do virut Capriox thuộc họ Poxviridae gây nên. Đây cũng là lần đầu tiên bệnh đậu dê xuất hiện tại tỉnh Ninh Thuận và hiện nay chưa có thuốc đặc trị.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cách Chọn Dê Làm Giống Cách Chọn Dê Làm Giống Biện Pháp Phòng, Trị Một Số Bệnh Ở Dê Biện Pháp Phòng, Trị Một…