Mô hình kinh tế Yêu Cây, Cây Cho Hàng Trăm Triệu Đồng Mỗi Năm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Yêu Cây, Cây Cho Hàng Trăm Triệu Đồng Mỗi Năm

Ngày đăng 15/02/2014

Yêu Cây, Cây Cho Hàng Trăm Triệu Đồng Mỗi Năm

Sở hữu gần 400 chậu cây cảnh, mỗi năm ông Lê Quang Thạo, thôn Kim Sơn, thị trấn Vôi, Bắc Giang có thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Quanh năm gắn bó với đồng ruộng, làm bạn với cây lúa, cây ngô, vì say mê cây cảnh, năm 2010, ông Lê Quang Thạo đã có một quyết định mạo hiểm: Thế chấp nhà, vay ngân hàng một số tiền lớn để đầu tư vào cây cảnh. “Thú thật, giờ nghĩ lại tôi cũng thấy mình liều. Thứ tôi có trong tay lúc đó chỉ là niềm đam mê”- ông Thạo nhớ lại.

Với hơn 3 sào vườn, hiện, ông Thạo đang sở hữu gần 400 cây cảnh sanh, si, sảng, duối, tùng… Để tiết kiệm chi phí, ông lặn lội đi nhiều nơi tìm hoặc mua những cây dáng đẹp, có tiềm năng tạo ra những kiểu dáng độc đáo.

Ông tìm đọc các tài liệu về kỹ thuật cắt tỉa, tạo dáng cho cây cảnh. Chỉ 3 chậu cây đặt ngay ở lối đi vào vườn, ông Thạo cười: “Đây là cây tùng cối với các thế Thác đổ, Trực văn nhân và thế Trực hoành. Làm cây cảnh cũng như làm nghệ thuật, phải biết sáng tạo, phải biết thổi hồn cho mỗi chậu cây. Nếu cây nào cũng làm theo khuôn mẫu thì khó có thể làm ra một tác phẩm đẹp…”.

Ông còn tự tay đúc ra những chậu trồng cây cảnh theo kiểu dáng, hoa văn riêng. Tùy theo hình dáng, kích thước, giá mỗi chậu khoảng từ 50 nghìn đến 2 triệu đồng. Tính riêng thu nhập từ bán chậu, có tháng ông thu về hơn 10 triệu đồng.

Từ năm 2010 đến nay, ông đã có gần 1.000 tác phẩm cây được đem bán. Mỗi cây có giá từ 500.000 đến 3 triệu đồng, có cây bán được hàng chục triệu đồng. Ông ít khi phải mang cây ra chợ bán vì đa phần khách đều tìm đến tận nhà mua.

Tại Đại hội sinh vật cảnh huyện Lạng Giang lần thứ V vừa qua, 2 tác phẩm của ông là: Cây Me và cây Sanh cổ đã vinh dự nhận giải Vàng và Bạc.

Hiện, ông là Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh thị trấn Vôi; chủ nhiệm CLB Cây cảnh nghệ thuật Xương Giang và là thành viên tích cực của Diễn đàn Cây cảnh Việt Nam – Hội Bonsai Việt Nam và quốc tế.

Bà con muốn tìm hiểu kỹ thuật làm cây cảnh liên hệ với ông Thạo theo số điện thoại 0986.081399.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
“Giám Đốc” Trại Gà Dabaco “Giám Đốc” Trại Gà Dabaco Trồng Rau Cần VietGAP Thu 600 Triệu Đồng/ha Trồng Rau Cần VietGAP Thu…