Tin nông nghiệp Xuất khẩu tốt, giá chào bán gạo tăng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xuất khẩu tốt, giá chào bán gạo tăng

Tác giả Thuận Hải, ngày đăng 25/03/2016

Xuất khẩu tốt, giá chào bán gạo tăng

Trong đó, riêng tháng 2 đã vượt kế hoạch đề ra hơn 400.000 tấn, cao hơn tháng 1 khoảng 5,5% và cao hơn cùng kỳ năm trước đến 117%. Lũy kế xuất khẩu gạo 2 tháng đầu năm cũng cao hơn gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Tổng Thư ký VFA Huỳnh Minh Huệ cho rằng, so với việc thiếu hợp đồng gối đầu và hợp đồng ký mới cũng hạn chế những năm 2014, 2015, tình hình xuất khẩu gạo đang rất tích cực. Xuất khẩu gạo đầu năm 2016 tăng trưởng mạnh là do hợp đồng gối đầu chuyển sang từ năm 2015 còn nhiều, đặc biệt là hợp đồng G2G với Indonesia, Philippines và hợp đồng thương mại với Trung Quốc.

Không chỉ xuất khẩu tốt nhờ các hợp đồng ký trong quý 4/2015, hợp đồng đăng ký mới trong 2 tháng đầu năm cũng đạt ở mức cao, tăng mạnh so với tháng 1 và cùng kỳ 2015, trong đó có thể kể đến hợp đồng với Cuba 200.000 tấn gạo trắng và các hợp đồng gạo thơm, nếp khác, chủ yếu là các hợp đồng thương mại với số lượng trên 1 triệu tấn.

Mặc dầu xuất khẩu 2 tháng tăng mạnh nhưng hợp đồng còn lại chưa thực hiện vẫn còn nhiều gần 1,4 triệu tấn. Do đó, hoạt động xuất khẩu gạo sẽ giữ được nhịp độ này trong vài tháng tới, chưa tính các hợp đồng ký mới.

VFA cho rằng, năm nay dù nhu cầu chung trên thị trường gạo thế giới đang tăng, thương mại gạo cũng có thể tăng theo trong khi sản lượng sút giảm, tuy nhiên, giá xuất khẩu vẫn thấp do sức mua hiện còn yếu và tỷ giá đồng USD tăng mạnh. Nếu tính yếu tố chênh lệch tỷ giá thì giá gạo xuất khẩu không thay đổi nhiều so với năm trước, nhưng giá gạo nội tệ ở các nước nhập khẩu sẽ cao hơn, nhất là các nước có biến động chênh lệch tỷ giá cao, khiến sức mua trên thị trường giảm.

Trong khi đó, thông tin từ trang tin điện tử chuyên về thương mại lúa gạo Oryza.com, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam hôm qua đã bắt đầu tăng giá chào bán gạo các loại thêm 5USD/tấn, lên mức 380 – 390USD/tấn đối với gạo 5% tấm và 365 – 376USD/tấn đối với gạo 25% tấm. Cũng theo dự báo của Oryza, ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, hạn hán xâm nhập mặn khiến năng suất lúa gạo nhiều quốc gia giảm, dẫn đến nguồn cung giảm nên giá thị trường đang có xu hướng tăng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
TP.HCM căng thẳng nguồn nước làm vụ hè thu TP.HCM căng thẳng nguồn nước… Nông dân chạy đôn chạy đáo tìm thương lái đến mua nông sản Nông dân chạy đôn chạy…