Mô hình kinh tế Xoài Nghịch Vụ Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xoài Nghịch Vụ Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Ngày đăng 29/01/2015

Xoài Nghịch Vụ Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Xử lý cho xoài ra trái nghịch vụ, bán được giá cao, thu nhập ổn định, đó là cách làm kinh tế của gia đình ông La Văn Điều, ở thôn Đá Trắng, xã Sông Bình (Bắc Bình - Bình Thuận). Hiện mùa trái vụ, vườn xoài đã giúp gia đình ông có nguồn thu khá.

Những ngày này, vườn xoài cát Hòa Lộc 1.000 cây (trên diện tích 4 ha) đang cho trái nghịch vụ khá nhiều của gia đình ông La Văn Điều, ở thôn Đá Trắng, được thương lái tìm đến mua với giá cao. Qua trao đổi, ông Điều cho biết, vườn xoài cát Hòa Lộc này được trồng cách đây hơn 4 năm. Đây là đợt trái nghịch vụ năm thứ 2 tương đối hiệu quả. Mùa xoài nghịch vụ năm rồi thu bán giá 30.000 đồng/kg, trừ chi phí lãi gần 100 triệu đồng.
Để xoài cát Hòa Lộc ra trái nghịch vụ được hiệu quả, trong quá trình trồng và chăm sóc, ông chú trọng áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để kích thích cho xoài ra trái đúng theo ý muốn của mình. Ông Điều tiết lộ, “xử lý xoài cho trái nghịch vụ, cần nắm bắt quá trình sinh trưởng, ra hoa kết trái của cây để cắt cành, tỉa nhánh, sử dụng các biện pháp kìm hãm cây ra hoa chính vụ. Khi cây xoài sinh trưởng phát triển mạnh, đến thời điểm ra hoa, cho trái theo ý muốn thì dùng thuốc bảo vệ thực vật, bón phân hóa học cho vào gốc để xử lý cây ra hoa. Khi cây ra hoa bắt đầu đậu trái non, cần chăm sóc thường xuyên đúng theo kỹ thuật để cây đậu trái tốt.
Đối với xoài cát Hòa Lộc, xử lý trái nghịch vụ khó nhất là giai đoạn cây ra hoa bắt đầu đậu trái. Ngoài yếu tố thời tiết đòi hỏi người trồng phải thường xuyên theo dõi chăm sóc rất kỹ. Mỗi khi thời tiết thay đổi cần dùng thuốc bảo vệ thực vật, tưới nước để xử lý, giúp hoa đậu trái được hiệu quả.
“Khi cây có trái non thì cần bón phân, tưới nước phù hợp, giúp cây đủ dinh dưỡng nuôi trái. Bên cạnh đó, việc dùng thuốc bảo vệ thực vật để phòng trừ các loại bệnh như rệp sáp, rầy nâu gây hại. Trong quá trình cây nuôi trái, cần luân phiên các loại thuốc bảo vệ thực vật để cây không bị sâu bệnh, trái không bị ảnh hưởng”, ông Điều chia sẻ.
Từ lúc xoài ra hoa, đậu trái đến khi thu hoạch kéo dài hơn 4 tháng, vì thế biện pháp chăm sóc phù hợp theo từng giai đoạn là rất cần thiết. Với ưu điểm giống xoài cát Hòa Lộc cho trái to, dày cơm, ăn có vị ngọt thanh, được người tiêu dùng ưa chuộng, bán giá cao, đây là điều thuận lợi để ông yên tâm phát triển. Cộng vào đó cách làm trái nghịch vụ lại càng hiệu quả hơn.
Hiện vườn xoài cát Hòa Lộc đang cho trái khá nhiều. Những ngày qua, ông khẩn trương thu hoạch trái nghịch vụ đợt đầu, bán cho thương lái với giá 35.000 đồng/kg. Dự tính, lượng trái nghịch vụ này sẽ thu hoạch từ đây đến tết âm lịch khoảng 5 tấn. Sau đó, tiếp tục chăm sóc lứa bông tiếp theo để thu hoạch xoài chính vụ vào tháng 4 (âm lịch) năm tới. Như vậy với cách xử lý xoài ra trái nghịch vụ, 1.000 cây xoài cát Hòa Lộc, mỗi năm ông Điều thu hai đợt trái, trừ chi phí lãi gần 300 triệu đồng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Một Mô Hình Xen Canh Hiệu Quả Một Mô Hình Xen Canh… Bưởi Năm Roi Hút Hàng Vào Dịp Tết Ất Mùi Bưởi Năm Roi Hút Hàng…