Mô hình kinh tế Vườn Mẫu Cà Phê Ở Lâm Đồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vườn Mẫu Cà Phê Ở Lâm Đồng

Ngày đăng 15/05/2012

Vườn Mẫu Cà Phê Ở Lâm Đồng
Khi tham gia vào mô hình này, các hộ nông dân sẽ được hướng dẫn kỹ thuật trồng cà phê theo mô hình 4C, từ khâu trồng trọt đến khâu thu hái.

Theo thông báo của Sở NNPTNT Lâm Đồng, từ nay đến năm 2015, Tập đoàn Nestlé sẽ đầu tư cho khoảng 5.000 hộ nông dân tham gia vào Chương trình Sản xuất cà phê bền vững theo bộ nguyên tắc chung cho cộng đồng cà phê thế giới (4C–Common Code for Coffee Community) và số hộ này sẽ cung cấp cho Nestlé khoảng 5.000 tấn cà phê 4C mỗi năm.

Trước đó, từ niên vụ 2007 – 2008, Nestlé đã triển khai dự án sản xuất cà phê bền vững theo tiêu chuẩn 4C tại các xã Đạm Bri (Bảo Lộc), Tân Nghĩa (Di Linh) và HTX Đông Di Linh (Di Linh). Từ đó đến nay, người trồng cà phê ở Lâm Đồng đã chuyển sang canh tác cà phê theo tiêu chuẩn 4C với diện tích ngày một tăng. Theo số Sở NNPTNT Lâm Đồng, chỉ trong một thời gian ngắn triển khai, Nestlé đã “phủ sóng” công nghệ sản xuất cà phê 4C đến 500 hộ dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Dự kiến, tới năm 2013 tới đây, Nestlé sẽ đưa vào vận hành một nhà máy chế biến cà phê tại Đồng Nai sẽ góp phần tạo điều kiện khá thuận lợi cho Lâm Đồng (tỉnh cận kề Đồng Nai) phát triển mạnh hơn nữa cây cà phê được sản xuất theo tiêu chuẩn 4C”.

Theo đó, nhà máy chế biến cà phê của Nestlé tại Đồng Nai có tổng vốn đầu tư khoảng 400 triệu USD và có quy mô chế biến trên 40.000 tấn nhân mỗi năm. Theo ước tính, trong vòng 5 năm qua, Nestlé đã cung cấp cho các tỉnh Tây Nguyên 16 triệu cây con cà phê giống có chất lượng và năng suất cao để nông dân thay thế vườn cà phê già cỗi. Dự kiến, từ nay đến 2020, con số cây giống của Nestlé cung cấp cho nông dân Tây Nguyên sẽ là 220 triệu cây.

Ông Vũ Quốc Tuấn- Trưởng phòng Truyền thông đối ngoại (Nestlé Việt Nam) cho biết: “Hiện chúng tôi đã triển khai các mô hình vườn mẫu cà phê tại Đăk Lăk cho các hộ nông dân. Khi tham gia vào mô hình này, các hộ nông dân sẽ được hướng dẫn kỹ thuật trồng cà phê theo mô hình 4C, từ khâu trồng trọt đến khâu thu hái”. Theo ông Tuấn, toàn bộ sản phẩm cà phê ở đây sẽ được Nestlé thu mua toàn bộ với giá có lợi cho người nông dân, sắp tới Nestlé sẽ mở rộng mô hình này ra các tỉnh Tây Nguyên với diện tích lên tới hàng trăm nghìn ha.

Hiện Nestlé đang đầu tư xây dựng nhà máy chế biến tại VN và đang thu mua tới 25% sản lượng cà phê nhân ở Việt Nam.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng Hẹ Ít Vốn Lãi Nhiều Trồng Hẹ Ít Vốn Lãi… Nông Dân Nam Đông Làm Giàu Nông Dân Nam Đông Làm…