Mô hình kinh tế Vườn Cây Cảnh Tiền Tỷ Giữa Quê Lúa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vườn Cây Cảnh Tiền Tỷ Giữa Quê Lúa

Ngày đăng 25/06/2012

Vườn Cây Cảnh Tiền Tỷ Giữa Quê Lúa
Đến thôn Toàn Thắng, xã Bách Thuận (Vũ Thư, Thái Bình), ai cũng biết anh Nguyễn Văn Trọng, bởi anh là chủ vườn có tiếng với nhiều loại cây quý và đẹp.

Từng là chủ của một vườn hoa quả rộng gần 1ha, nhưng nhận thấy hiệu quả kinh tế không cao, với lòng đam mê cây cảnh, anh Trọng đã mạnh dạn chuyển đổi vườn cây ăn quả thành vườn ươm trồng cây cảnh.

Anh Trọng tâm sự: "Lúc đó cả nhà sống nhờ vườn cây ăn quả, biết tôi có ý định phá bỏ để trồng cây cảnh, ai cũng ngăn cản. Nhưng nhận thấy nhu cầu chơi cây cảnh tăng lên, tôi quyết định đi tìm mua giống và học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để thực hiện ước mơ của mình".

Ban đầu vốn nhỏ, anh chỉ trồng những cây hàng chợ như dừa Hawaii, tùng bách tán… Chỉ sau một năm, anh đã thu lại toàn bộ số vốn và 100 triệu đồng tiền lãi. Thực hiện phương châm "lấy ngắn nuôi dài" anh mua thêm cây giống và bắt đầu trồng những cây cảnh có dáng cổ hoặc mua những cây sơ khai trong dân về uốn nắn tạo dáng để bán.

"Năm 2000, tôi mua một cây sanh về trồng và tự tạo thế. Đến năm 2011, tôi bán được 800 triệu đồng. Hiện tôi có 1.000m2 chuyên trồng những cây hàng chợ và gần 1ha trồng những cây lâu năm, trong đó có 200 cây có giá từ 300 - 500 triệu đồng và 5 cây có giá từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng" - anh Trọng cho hay.

Theo anh Trọng, để có được một cây cảnh đẹp rất khó, vừa phải có óc tưởng tượng, con mắt thẩm mỹ, vừa phải công phu, tỉ mỉ. Qua bàn tay của con người, những cây xấu, cây vô thế đã trở thành những cây cảnh đẹp và mang nhiều ý nghĩa.

Hỏi về bí quyết thành công, anh Trọng chia sẻ: "Lúc mới bắt đầu vào nghề tôi cũng chỉ biết chút ít về cây cảnh, khi mở rộng quy mô tôi đọc thêm trên sách báo, đi các tỉnh khác học hỏi kinh nghiệm, có lúc bỏ tiền thuê nghệ nhân về tận nơi hướng dẫn cách tạo thế và chăm sóc cây".

Riêng năm 2011, doanh thu từ bán cây cảnh của anh Trọng là 1,5 tỷ đồng, trừ chi phí, lợi nhuận 600 triệu đồng. Vườn cảnh của anh còn tạo việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều lao động.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
"Nhịp Cầu Nhà Nông" Cho… Hoàn Thành Đại Hội Cấp Cơ Sở Hoàn Thành Đại Hội Cấp…