Nuôi vịt Vắc-xin đơn được phát triển cho cúm gia cầm và viêm ruột kết ở vịt
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vắc-xin đơn được phát triển cho cúm gia cầm và viêm ruột kết ở vịt

Tác giả The PoultrySite, ngày đăng 08/05/2018

Vắc-xin đơn được phát triển cho cúm gia cầm và viêm ruột kết ở vịt

Vương quốc Anh, ngày 28 tháng 3 năm 2018 - Viện Pirbright đã phát triển một loại vắc xin đơn cho cả virut cúm gia cầm và viêm ruột kết ở vịt.

Lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu do giáo sư Munir Iqbal dẫn đầu ở Viện Pirbright đã có thể chèn các gen virus cúm gia cầm phòng ngừa vào vắc xin bệnh viêm ruột kết (DUC fluitis virus - DEV) bằng cách sử dụng một phương pháp chỉnh sửa gen CRISPR / Cas9 cho phép tăng tỷ lệ chèn gen. Điều này làm cho quá trình này hiệu quả hơn và virus vắc xin có thể bảo vệ vịt chống lại cả DEV và cúm gia cầm.

Vi rút viêm ruột kết gây bệnh cho vịt, ngỗng và thiên nga, gây ra tỷ lệ tử vong lên đến 100%. Vắc xin được sử dụng rộng rãi để giảm tác động của DEV, và gần đây đã được sử dụng để cung cấp các thành phần vắc xin của các virus khác như cúm gia cầm. Vịt nuôi ở Đông Nam Á cũng là tác nhân quan trọng trong việc duy trì các dòng virút cúm gà nghiêm trọng và thúc đẩy lây lan sang gà, khiến cho vịt trở thành các mục tiêu quan trọng cho các chiến dịch tiêm chủng.

Cũng giống như bệnh cúm ở người, tiêm chủng cúm gia cầm rất phức tạp do hàng trăm chủng tiềm năng, với các biến thể theo mùa nên cần xác định chủng ngừa nào là phù hợp. Kỹ thuật chỉnh sửa gen, được mô tả trong Viruses, cho phép tạo ra các vắc xin nhanh chóng nhằm bảo vệ chống lại DEV trong khi vẫn giữ được các dòng cúm đang lưu thông.

Giáo sư Munir Iqbal, lãnh đạo nhóm Cúm gia cầm cho biết: "Đây là lần đầu tiên áp dụng phương pháp CRISPR / Cas9 cho viêm ruột kết ở vịt và là một bước tiến thú vị trong việc phát triển nhanh vắc xin cúm gia cầm. Các loại vắc xin bảo vệ vịt chống lại DEV cũng như các dạng cúm gia cầm nghiêm trọng sẽ làm giảm tổn thất sản xuất cho người nuôi vịt, bảo vệ các loài gia cầm khác miễn nhiễm cúm và giảm nguy cơ lây truyền sang người.

DEV ngày càng được sử dụng để cung cấp gen bảo vệ cho gia cầm nhờ kích cỡ bộ gen lớn nên giúp dễ dàng thao tác. Thiết kế của phương pháp cho phép ứng dụng các gen và virut khác nhau, mở ra khả năng xử lý các bệnh khác nhanh chóng bằng cách sử dụng hệ thống này.

Vắc-xin đã sẵn sàng để đăng ký, và các hợp tác với các công ty dược phẩm đang được tìm kiếm để vắc-xin được thương mại hóa. Nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm từ người sang người có thể ngày càng tăng, do đó việc chủng ngừa vịt là một chiến lược cần thiết để bảo vệ cả gia cầm và người khỏi bị nhiễm bệnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kinh nghiệm nuôi vịt trời mát tay của chủ trại Ninh Bình Kinh nghiệm nuôi vịt trời… Các dòng vịt siêu thịt mới Các dòng vịt siêu thịt…