Tin thủy sản Ứng dụng giúp người nông dân bắt mạch vấn đề
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ứng dụng giúp người nông dân bắt mạch vấn đề

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 05/02/2021

Ứng dụng giúp người nông dân bắt mạch vấn đề

Những người nông dân nuôi cá và động vật có vỏ đã đưa ra phản hồi tích cực về ứng dụng giám sát dựa trên dữ liệu vệ tinh mới được cho ra mắt gần đây của Umitron.

Ứng dụng đã được một loạt những người nông dân nuôi cá và động vật có vỏ áp dụng. Ảnh: Umitron

Pulse là một dịch vụ dữ liệu đại dương mới của Umitron, nó cung cấp bản đồ có độ phân giải cao về các thông số môi trường quan trọng như nhiệt độ nước, chất diệp lục, nồng độ oxy hòa tan, độ mặn và độ cao của sóng. Việc khởi chạy ứng dụng trên hệ điều hành iOS hoàn tất quá trình triển khai ứng dụng Pulse của Umitron sau lần ra mắt phiên bản đầu tiên dành cho máy tính để bàn vào tháng 7, tiếp theo là bản phát hành ứng dụng chạy trên hệ điều Android vào tháng 11.

Umitron báo cáo về phản hồi tích cực từ phía những người nông dân chăn nuôi nhiều loài ở các khu vực trên thế giới.

Như Gary Zippel thuộc Zippel’s Smoky Bay Oysters ở Nam Úc đã phản ánh: "Dữ liệu nhiệt độ giúp tôi đưa ra các quyết định quản lý phân loại và theo thời gian, tôi sẽ điều chỉnh kết quả kết hợp với dữ liệu để đưa ra các quyết định quản lý khác''.

Người nuôi cá cũng được hưởng lợi từ dữ liệu do Pulse cung cấp.

“Chúng tôi kiểm tra và ghi lại các giá trị nhiệt độ, nồng độ oxy hòa tan và độ mặn hiển thị hàng ngày trên ứng dụng Pulse của Umitron. Cho đến nay, chúng tôi vẫn đang sử dụng máy cảm biến để kiểm tra thủ công từng thông số chất lượng nước riêng lẻ. So với phương thức hoạt động cũ, ứng dụng Pulse đã giúp xử lý dữ liệu dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều và không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết hay bất kỳ thiết bị nào,” người phát ngôn của Hyodo-suisan, đồng thời cũng là người người nuôi cá tráp biển đỏ ở Ehime, Nhật Bản cho biết.

“Có thể hình dung một phạm vi rộng thay vì một điểm duy nhất dành cho các thông số quan trọng như chất diệp lục và độ cao của sóng là cực kỳ hữu ích để hiểu sâu hơn về môi trường khu vực trang trại của chúng tôi. Chúng tôi nghĩ ứng dụng Pulse có khả năng thu hút nhiều người nông dân. Chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ tiếp tục được cải thiện và đóng góp vào sự phát triển của ngành nuôi trồng thủy sản,” họ cho biết thêm.

Umitron gần đây cũng đã được trao một giải tài trợ cho biểu hiện kinh doanh từ chương trình trình diễn dữ liệu vệ tinh miễn phí và mở rộng của Diễn đàn Vũ trụ Nhật Bản. Umitron sẽ làm việc với những người nuôi cá đuôi vàng ở Oita, Nhật Bản để cung cấp dữ liệu đại dương và phân tích chúng bằng cách kết hợp dữ liệu thu được từ viễn thám vệ tinh với những quan sát thu được từ ống kính đa phổ do các máy cảm biến địa phương cung cấp. Dự án này được thực hiện nhằm mục đích xác định cách các máy ảnh cảm biến gần trang trại có thể được tích hợp với các máy cảm biến dựa trên vệ tinh trong không gian bên ngoài để cải thiện độ chính xác và độ phân giải dữ liệu.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Liệu viễn thám có thể giúp ngành chăn nuôi tôm đáp ứng những cam kết bền vững hay không? Liệu viễn thám có thể… Những triển vọng của ngành tôm, cá hồi và bột cá Những triển vọng của ngành…