Mô hình kinh tế Tỷ Phú Gà Lương Phượng Ở Hà Nội
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tỷ Phú Gà Lương Phượng Ở Hà Nội

Ngày đăng 28/11/2012

Tỷ Phú Gà Lương Phượng Ở Hà Nội

Vào một ngày đầu đông, chúng tôi có dịp tìm tới trang trại gà siêu trứng của ông Đôn Đức Hùng tại Phượng Cách, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Từ một người tàn tật, giờ đây ông Hùng không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn giúp đỡ nhiều người, giúp họ có công ăn việc làm ổn định.

Với diện tích chỉ 3.000 m2, ông Hùng nuôi gần 5.000 gà siêu trứng. Chỉ tính riêng tiền trứng, mỗi ngày ông thu về trên 1 triệu đồng. Nếu tính cả thu nhập từ bán gà giống, mỗi năm trang trại gà mang về cho gia đình ông hơn 300 triệu đồng tiền lãi.

Ông Hùng cho biết, do có ý tưởng ấp ủ một trang trại gà nên từ năm 1992, ông đã tận dụng phần diện tích nhỏ trong vườn để nuôi gà. Nhận thấy nhu cầu của người dân về giống gà và nhu cầu sử dụng trứng làm thức ăn, ông quyết định phát triển đàn gà theo quy mô trang trại, vừa cung cấp giống, vừa bán trứng. Năm 2002, ông đầu tư 2 tỷ đồng, đấu thầu 3.000 m2 để xây dựng chuồng trại và mua giống gà Lương Phượng siêu trứng. Một trại gà hoàn chỉnh được ông Hùng thiết kế từ chuồng nuôi đến việc tự làm mưa nhân tạo trên mái, cửa hút ánh sáng, chuồng riêng cho gà đẻ trứng… "Tôi thấy thiết kế như vậy vừa chống nóng cho gà tốt, vừa đỡ được điện, lại tạo được sự thông thoáng, giúp đảm bảo tốt môi trường sống của đàn gà", ông Hùng nói.

Mấy chục năm trước, không ai có thể tưởng tượng cậu bé bại liệt ngày nào, giờ có thể trở thành tỷ phú. Vượt lên số phận, ông tự thiết kế một chiếc xe ba bánh phù hợp với cơ thể bệnh tật của mình. Với chiếc xe tự chế, ông Hùng từng lên tận Lạng Sơn để làm ăn, buôn bán. Nhưng sau những đợt đi ngược về xuôi, cái nghề mà ông lựa chọn và gắn bó lại là nuôi gà Lương Phượng. Hơn một chục năm gắn bó với con gà, có lẽ thời điểm ông Hùng nhớ nhất là năm 2003 - 2004.

Dịch cúm gia cầm ập đến, trứng không tiêu thụ được và bị hỏng. Năm ấy, hơn 200 triệu đồng đội nón ra đi, trong khi ông vẫn còn nợ nần chồng chất từ hồi đầu tư trang trại. Nhưng khi dịch qua đi, đàn gà của ông Hùng không nhiễm bệnh, nhờ đó trứng và giống lại bán chạy. Cứ đều đều 400 triệu đồng tiền lãi một năm, ông trả được nợ, và đến giờ, còn tạo được công ăn việc làm thường xuyên cho nhiều lao động, với mức lương trung bình 2 triệu đồng/tháng.

Đến giờ, trại gà của ông Hùng chưa một lần bị dịch cúm. Đó là vì ông luôn tìm hiểu và áp dụng các biện pháp khoa học. Nhưng không giữ làm bí quyết riêng cho mình, ông Hùng còn sẵn sàng chia sẻ với bất cứ ai tìm đến trang trại để trao đổi kinh nghiệm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chôm Chôm VietGap Được Xuất Khẩu Đi Nhiều Nước Ở Bến Tre Chôm Chôm VietGap Được Xuất… Thiếu Cá Tra Nguyên Liệu Đạt Chuẩn Thiếu Cá Tra Nguyên Liệu…