Mô hình kinh tế Tuyên Quang Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tuyên Quang Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính

Ngày đăng 16/12/2014

Tuyên Quang Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính

Mô hình nuôi cá rô phi đơn tính do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia chủ trì triển khai tại thôn Nà Reo, xã Năng Khả (Nà Hang - Tuyên Quang) từ tháng 5-2014 dự báo cho kết quả tốt.

Với quy mô 1ha gồm 5 hộ tham gia, đây là những hộ đáp ứng đủ yêu cầu của chương trình như: Có diện tích ao nuôi tối thiểu là 1.000 m2 trở lên, có nhân công lao động để chăn nuôi cá và có vốn đối ứng để đầu tư mua thức ăn. Tham gia mô hình, các hộ được cấp 100% cá giống, cá rô phi dòng GIFT đơn tính đực, 50% thức ăn hỗn hợp, thuốc sát trùng, vôi bột; được tập huấn kỹ thuật nuôi cá rô phi đơn tính, một số loài cá truyền thống.

Anh Hoàng Văn Hoạch, một trong những hộ được lựa chọn tham gia mô hình chia sẻ, gia đình có hơn 1.000 m2 ao, trước đây nuôi cá tổng hợp như: trắm cỏ, chép, mè, trôi... Chăn nuôi rất vất vả, thời gian nuôi 1 - 2 năm mới được xuất bán mà cá lại nhiều dịch bệnh, nhiều khi cả ao cá bị chết hết. Từ khi được tham gia dự án, gia đình anh đã nhanh chóng tháo cạn ao nuôi, phơi ải, tổ chức vệ sinh ao trước khi thả cá giống; đến nay sau hơn 6 tháng, cá phát triển tốt, lớn nhanh.

Gia đình ông Khổng Minh Sông có gần 4.000 m2 ao, trước đây cũng chỉ để nuôi cá trắm cỏ rất vất vả mà hiệu quả kinh tế thấp, ông đã tự mày mò, nuôi thử nhiều loại cá khác nhau nhưng hiệu quả vẫn không cao, mỗi năm chỉ thu trên dưới 10 triệu đồng. Được tuyên truyền, vận động, ông đã mạnh dạn tham gia dự án. Ông Sông cho biết, nuôi giống cá rô phi đơn tính này rất dễ chăm sóc, ít bệnh tật, không tốn công... sau hơn 6 tháng nuôi, ông ước tính đến thời điểm hiện tại, gia đình ông được trên 20 triệu đồng.

Ông Lê Hải Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết, qua đánh giá, mô hình này phù hợp với điều kiện chăn nuôi của địa phương. Hiện nay, các mô hình đang phát huy hiệu quả và được người dân nhân rộng. Thời gian tới, Trung tâm Khuyến nông tiếp tục tuyên truyền tới người dân áp dụng khoa học kỹ thuật trong nuôi cá rô phi đơn tính, cho ăn đầy đủ để cá lớn nhanh, khỏe mạnh, phòng bệnh tốt.

Việc triển khai mô hình nuôi cá rô phi đơn tính nhằm góp phần giúp các hộ nông dân tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong nuôi cá rô phi đơn tính, đa dạng thu nhập kinh tế hộ gia đình ở địa phương.

Nguồn bài viết: http://www.baotuyenquang.com.vn/kinh-te/nong-lam-nghiep/trien-khai-mo-hinh-nuoi-ca-ro-phi-don-tinh-47180.html


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tân Phước Tổng Kết Mô Hình Trình Diễn Xử Lý Mãng Cầu Tân Phước Tổng Kết Mô… Giá Cá Bổi Giảm Mạnh Giá Cá Bổi Giảm Mạnh