Mô hình kinh tế Trúng Mùa Dưa Hấu Chưng Tết
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trúng Mùa Dưa Hấu Chưng Tết

Ngày đăng 12/02/2015

Trúng Mùa Dưa Hấu Chưng Tết

Những ngày qua, nông dân xã Tân Hưng (H.Bình Tân, Vĩnh Long) đang thu hoạch vụ dưa hấu chưng tết với niềm vui trúng mùa, được giá.

Hiện đã có trên 80% diện tích dưa hấu tại Tân Hưng được bán cho thương lái với giá từ 5.000 - 8.000 đồng/kg. Với mức giá này, sau khi trừ chi phí, nông dân lời từ 150 - 180 triệu đồng/ha. Ông Phạm Văn Bé Ba (57 tuổi, ngụ ấp Hưng Hòa, xã Tân Hưng) cho biết gia đình ông trồng 3 công dưa hấu bán được gần 60 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, gia đình ông còn lời 50 triệu đồng.

Gần đó, ông Phan Văn Hiền cho biết: “Do thời tiết năm nay thuận lợi, ruộng dưa ai cũng trúng, giá lại cao nên bà con rất vui. Bởi trồng dưa hấu chỉ có 2 tháng, công chăm sóc chủ yếu ở tháng đầu, tháng còn lại chỉ tưới cầm chừng. 6 công dưa của gia đình tôi sau khi trừ hết tất cả các chi phí sẽ cầm chắc trong tay 60 triệu đồng, ăn tết ngon lành”.

Theo bà con nông dân, năm nay trúng mùa nên có nhiều ruộng dưa đạt kích cỡ bề hoành trái trên 1 m (tương đương 20 kg/trái). Đặc biệt, tại ruộng dưa của ông Phan Văn Ẩn (ấp Hưng Hòa), nhiều người đến tham quan lấy thước đo được một trái dưa có bề hoành lên đến 1,24 m. Trái dưa này được xem là lớn kỷ lục trong mùa dưa tết năm nay. Ông Ẩn cho biết 6 công dưa của ông đã bán được 130 triệu đồng.

Ông Phan Văn Sương, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng, cho biết vụ dưa hấu tết năm nay toàn H.Bình Tân có 400 ha, trong đó riêng xã Tân Hưng đã có trên 352 ha, chủ yếu là dưa tròn để chưng tết. Vụ dưa tết này bà con ai cũng phấn khởi vì trúng mùa, có nơi dưa đạt 60 tấn/ha, tăng từ 10 - 20 tấn/ha so với năm trước.

“Nhờ được cán bộ Phòng NN-PTNT H.Bình Tân chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng, chăm sóc và kết hợp với kinh nghiệm sản xuất, nông dân xã Tân Hưng đã khắc phục được một số bệnh trên cây dưa hấu. Đặc biệt, bà con sử dụng phân, thuốc nguồn gốc rõ ràng, đúng quy trình kỹ thuật nên đảm bảo năng suất, quả dưa to, vỏ xanh bóng, ruột đỏ, vị ngọt và để chưng được lâu nên thị trường rất ưa chuộng”, ông Sương nói.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lên Đời Nhờ Cam Bù Lên Đời Nhờ Cam Bù Diêm Dân Thoát Nghèo Nhờ Trồng Táo Bán Tết Diêm Dân Thoát Nghèo Nhờ…