Mô hình kinh tế Trồng Thanh Long Thu Nhập Cả Trăm Triệu Đồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Thanh Long Thu Nhập Cả Trăm Triệu Đồng

Ngày đăng 04/10/2012

Trồng Thanh Long Thu Nhập Cả Trăm Triệu Đồng

Gia đình ông Phan Văn Dụ, ở thôn Hạ Trang, xã Bát Trang (An Lão - Hải Phòng) là một trong những điển hình trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Với hơn 3 sào vườn trồng 300 gốc thanh long, mang lại thu nhập gần 100 triệu đồng/năm.

Cũng như nhiều người dân ở xã Bát Trang, trước đây gia đình ông Dụ trồng trên 200 gốc vải trong vườn. Tuy nhiên, sau một thời gian, vải được trồng ồ ạt dẫn đến tình trạng “khủng hoảng thừa”, được mùa mất giá liên tiếp xảy ra. Năm 2010, khi cây vải không còn đem lại lợi nhuận, ông bàn bạc với gia đình chặt bỏ, tìm hướng phát triển kinh tế mới. Sau nhiều lần tham quan các mô hình sản xuất giỏi trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận, ông thấy nhiều nơi trồng thanh long ruột đỏ cho thu nhập cao gấp nhiều lần so với trồng vải.

Ông Dụ mua vài cành đem về trồng thử. Thật bất ngờ, cây thanh long phát triển tốt, ra nhiều hoa và đậu quả, hương vị thơm ngon, mát chẳng kém gì quả thanh long bán trên thị trường. Nhận thấy hiệu quả từ cây thanh long, ông mạnh dạn đầu tư trồng 50 gốc thanh long. Ban đầu, không ít người ái ngại cho ông, bởi đây là giống cây mới, chỉ phù hợp với khí hậu nóng, trồng ngoài Bắc chắc gì đã cho thu hoạch.
 
Song bằng ý chí quyết tâm, ngay năm đó ông Dụ mở rộng diện tích trồng tổng cộng 300 gốc thanh long. Trong quá trình trồng và chăm sóc vườn cây, ông không ngừng học hỏi, đúc rút kinh nghiệm, tự tìm ra quy trình chăm sóc. Biết đặc thù cây thanh long ưa ánh sáng, ông đầu tư hàng triệu đồng mắc giàn đèn thắp sáng rải khắp vườn. Ngoài ra, ông còn kết hợp với cán bộ bảo vệ thực vật của xã nghiên cứu, pha chế kết hợp nhiều loại thuốc trừ sâu để phun diệt hiệu quả loài kiến hại lúc thanh long đang giai đoạn ra hoa kết quả.
 
Năm đầu, cây thanh long trong vườn của gia đình ông bói quả và thu hoạch được hơn 7 tạ, bán với giá 15 nghìn đồng/kg, thu gần chục triệu đồng. Năm thứ 2, từ tháng 4 đến tháng 8, cây ra quả cho thu hoạch 6 lứa với sản lượng 2,2 tấn quả, bán với giá 20 nghìn đồng/kg, thu gần 50 triệu đồng.
 
Qua gần 3 năm trồng, chăm sóc, ông Dụ cho biết cây thanh long có thời gian thu hoạch kéo dài và thị trường đầu ra thuận lợi nên người trồng chủ động trong tiêu thụ, không sợ tư thương ép giá như quả vải. Đây cũng là hướng phát triển kinh tế mới của người dân trong xã Bát Trang, góp phần tạo thêm thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kinh Nghiệm Trồng Chuối Theo GAP Của Philippines Kinh Nghiệm Trồng Chuối Theo… Nỗ Lực Tháo Gỡ Khó Khăn Cho Việc Nuôi, Chế Biến, Tiêu Thụ Cá Tra Nỗ Lực Tháo Gỡ Khó…