Mô hình kinh tế Trồng Rau Muống An Toàn Tại Quận 12
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Rau Muống An Toàn Tại Quận 12

Ngày đăng 17/11/2011

Trồng Rau Muống An Toàn Tại Quận 12

Rau muống được dùng trong bữa ăn gia đình Việt Nam đã có từ rất lâu , nhưng hiện nay việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật một cách tràn lan, sử dụng chất tăng trưởng cho cây trong các hộ trồng rau ngày càng phổ biến, vì thế người tiêu dùng sử dụng rau rất lo ngại cho sức khỏe bản thân và gia đình.

Quận 12 là nơi có diện tích trồng rau muống nước tương đối lớn khoảng 200 ha , cung cấp một lượng lớn rau muống cho người tiêu dùng tại TPHCM, nắm được nhu cầu tiêu thụ rất lớn về cây rau muống và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, trạm Khuyến Nông Quận 12 – Gò Vấp triển khai mô hình “ Trồng rau muống nước an toàn theo hướng VietGap ” tại phường Thạnh Xuân – Quận 12.

Sau 4 tháng thực hiện (từ tháng 4 – 7/2011) trên 15 hộ , với quy mô là 10 ha , với phần hỗ trợ từ trạm khuyến nông là 30.450.000đ, chiếm 30% kinh phí đầu tư cho mô hình. Ngày 3/11/2011 trạm khuyến nông quận 12 – Gò Vấp  tổ chức buổi nghiệm thu, đánh giá mô hình. Về dự có lãnh đạo Trung Tâm khuyến nông TPHCM, hội nông dân quận 12, lãnh đạo phường Thạnh Xuân và nhiều bà con nông dân trồng rau muống về tham dự ..

Ý kiến từ các nông dân thực hiện mô hình này bật lên các điểm sau: Sản lượng rau đồng đều, việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân hóa học được giảm xuống thay vào đó là phân hữu cơ vi sinh , sử dụng thuốc đúng cách, đặc biệt là việc ghi nhật ký đồng ruộng trong quá trình trồng rau muống của bà con nông dân. Đây là một trong những nội dung cơ bản của việc sản xuất rau muống nước theo tiêu chuẩn VietGap, giúp cho việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm được dễ dàng , làm cho giá trị cây rau muống và thu nhập của các hộ trồng cây rau muống tăng lên. Cụ thể theo mô hình này, lợi nhuận mà hộ trồng rau thu được là 36.620.000 đ/tháng/ ha . 

Kết luận buổi lượng giá, Ts. Trần Viết Mỹ, Giám đốc Trung Tâm Khuyến Nông TPHCM đánh giá cao kết quả mô hình đã đạt được, và yêu cầu Trạm khuyến nông quận 12 cần phối hợp với hội nông dân quận 12 vận động thành lập HTX thu mua rau cho bà con, tạo cho đầu ra sản phẩm được ổn định và từng bước xây dựng thành vùng sản xuất rau muống nước đạt tiêu chuẩn VietGap của thành phố.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lo Trễ Lịch Thời Vụ Lo Trễ Lịch Thời Vụ Cơ Sở Nuôi Cá Tầm Lớn Nhất Thế Giới Cơ Sở Nuôi Cá Tầm…