Mô hình kinh tế Trồng Ớt Xanh Hàn Quốc Lãi 300 Triệu Đồng/ha
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Ớt Xanh Hàn Quốc Lãi 300 Triệu Đồng/ha

Ngày đăng 25/06/2012

Trồng Ớt Xanh Hàn Quốc Lãi 300 Triệu Đồng/ha
Ớt sau khi được thu hoạch, doanh nghiệp sẽ đến tận nơi thu mua với giá từ 7.000 – 8.500 đồng/kg, trừ các khoản chi phí, nông dân vẫn còn lãi ròng hơn 30 triệu đồng/công (1.000m2).

Sau gần 1 vụ thử nghiệm, mô hình trồng ớt xanh Hàn Quốc tại ấp Hồ Thùng, xã Đông Hải (huyện Duyên Hải, Trà Vinh) do khoa Trồng trọt, Trường Đại học Trà Vinh thực hiện theo hình thức đầu tư cây giống, tập huấn hướng dẫn kỹ thuật canh tác và liên kết với doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm cho nông dân, đến nay đã cho kết quả tốt.

Đã có 22 thành viên trồng thử nghiệm 240.000 cây giống ớt xanh Hàn Quốc trên diện tích hơn 8ha trồng xen canh với cây thuốc. Ớt sau khi được thu hoạch, doanh nghiệp sẽ đến tận nơi thu mua với giá từ 7.000 – 8.500 đồng/kg, trừ các khoản chi phí, nông dân vẫn còn lãi ròng hơn 30 triệu đồng/công (1.000m2).

Cây ớt xanh Hàn Quốc thích nghi với vùng đất cát ven biển.

Tiên phong thực hiện mô hình trồng ớt xanh Hàn Quốc có hộ anh Huỳnh Thanh Hải đã trồng 28.500 cây trên 9.000m2. Hiện tại, gia đình anh đã thu hoạch được hơn 9 tấn trái ớt. Khấu trừ các khoản chi phí tiền mua cây giống 350 đồng/cây, phân bón, công lên liếp… tổng chi phí khoảng 2,5 triệu đồng/1.000m2, gia đình anh Hải đã có lợi nhuận hơn 32 triệu đồng/công.

Anh Hải cho biết: “Kết quả trồng thử nghiệm cho thấy giống ớt xanh Hàn Quốc này tỏ ra rất thích nghi với vùng đất cát ở Duyên Hải, cây phát triển nhanh và cho trái rất sai, bình quân 90 trái/kg. Sau khi trồng cây giống được 90 ngày là cho thu hoạch, cứ 3 ngày thì thu trái một lần, trung bình mỗi đợt thu được khoảng hơn 300kg”.

Theo ghi nhận của nhiều hộ trồng giống ớt xanh Hàn Quốc thì giống ớt này dễ trồng, khả năng thích nghi với vùng đất cát ven biển cũng như hiệu quả kinh tế và đầu ra ổn định của sản phẩm.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
An Toàn Lao Động Trong Nông Nghiệp: Nhắm Mắt Làm Liều An Toàn Lao Động Trong… Giao Đất 50 Năm Cho Dân: Cú Hích Cho Nông Nghiệp Giao Đất 50 Năm Cho…