Mô hình kinh tế Trồng Ớt Trên Ruộng Lúa Thu Nhập Cao Ở Bến Tre
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Ớt Trên Ruộng Lúa Thu Nhập Cao Ở Bến Tre

Ngày đăng 02/10/2012

Trồng Ớt Trên Ruộng Lúa Thu Nhập Cao Ở Bến Tre

Gần đây, một số nông dân trồng lúa ở xã Lương Quới (Giồng Trôm - Bến Tre) đã chuyển qua trồng cây màu ở vùng ruộng lõm để có lợi nhuận cao hơn. Anh Trần Ngọc Thành (ấp 3, xã Lương Quới), đã chuyển bốn công đất lúa sang trồng cây ớt chỉ thiên, ước năng suất thu hoạch trong ba vụ khoảng trên 10 tấn trái.

 
Dù bốn công đất lúa của anh Trần Ngọc Thành năng suất thu họach vụ nào cũng từ 5,5 tấn - 6,5 tấn/ha, nhưng vụ Hè - Thu năm nay, anh lại chuyển qua trồng cây ớt chỉ thiên. Theo anh Thành, cây ớt chỉ thiên dễ trồng, không kén đất và đầu tư một lần nhưng thu hoạch được nhiều vụ; đặc biệt trái ớt được thị trường tiêu thụ mạnh, để tiêu dùng trong nước và chế biến xuất khẩu. Hiện tại, bốn công ớt của anh Thành đang thời điểm cho trái rộ, mỗi ngày thu hoạch bình quân khoảng từ 500 kg - 600 kg trái, đến bán lại chợ đầu mối nông sản Tiền Giang có giá từ 23.000 đồng - 30.000 đồng/kg. 
Để cây ớt mau phát triển và năng suất cao, không bị các sâu bệnh tấn công, mỗi ngày anh Thành đều ra ruộng theo dõi sự phát triển của cây để có biện pháp bón phân hợp lý, giúp cây mau lớn, khỏe mạnh. Hạt ớt sau khi cấy nẩy mầm thành cây ớt non (từ 17 - 20 ngày) thì đem trồng trên các liếp đất, với cây cách cây, hàng cách hàng đều nhau để cây có điều kiện quang hợp phát triển, ít sâu bệnh. Anh sử dụng các loại phân DAP, NPK 16-16-8, NPK 20-15 và ka li để bón và giữ độ ẩm gốc nên ớt phát triển xanh tốt, cho năng suất rất cao. 
Cây ớt chỉ thiên trồng khoảng 2 tháng 10 ngày thì thu hoạch. Một chu kỳ trồng trong năm thu hoạch ba lần, mỗi lần thu hoạch suốt 20 ngày. Bốn công ớt của anh Thành từ trồng đến thu hoạch, vốn đầu tư khoảng 30 triệu đồng. Nếu bốn công ớt chỉ thiên của anh thu hoạch liên tiếp trong ba vụ, trừ chi phí kể cả mướn công lao động hái trái, lợi nhuận tương đương canh tác 4 ha đất lúa trong ba vụ. 
Mô hình ruộng ớt của anh Trần Ngọc Thành cho thấy nghề trồng ớt không những đem lại thu nhập cao, cải thiện kinh tế gia đình, mà còn giúp vươn lên làm giàu trên mảnh đất của mình.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thu Nhập Cao Từ Trồng Đu Đủ Ở Hà Nội Thu Nhập Cao Từ Trồng… Triển Vọng Cây Măng Cụt Ở Đạ Huoai (Lâm Đồng) Triển Vọng Cây Măng Cụt…