Mô hình kinh tế Trồng Ớt Sừng Vàng Cho Thu Lãi Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Ớt Sừng Vàng Cho Thu Lãi Cao

Ngày đăng 13/06/2013

Trồng Ớt Sừng Vàng Cho Thu Lãi Cao

Ớt sừng vàng là giống cao sản cho năng suất cao, có độ cay tương đối tốt, được dùng để ăn tươi hoặc làm ớt khô và là gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn của nhiều người. Nắm bắt nhu cầu thị trường, anh Lê Thanh Dũ ở xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đã mạnh dạn đầu tư trồng ớt sừng vàng châu Phi trên diện tích 2.000m2.

Trước khi trồng ớt, anh Dũ lên líp cao ráo với chiều rộng của líp là 1m, chiều cao 0,2m. Sau khi lên líp xong anh bón vôi xử lý đất với lượng 150 kg/1.000 m2. Vài ngày sau tiến hành bón phân lót và đậy màng phủ. Khi cây con gieo trong bầu được 30 ngày thì anh đem trồng ngoài ruộng với khoảng cách hàng cách hàng 0,7m, cây cách cây 0,7m. Để ớt phục hồi nhanh thì sau khi trồng anh tưới nước hàng ngày cho đến khi ớt bén rễ, sau đó tiến hành tưới thấm qua hệ thống các rãnh. Về phân bón thì ngoài đợt bón lót trước khi trồng, anh Dũ còn bón thúc phân vào các giai đoạn cây được 20, 55, 80 ngày sau khi trồng nhằm giúp cây có đủ các dinh dưỡng cần thiết để phát triển.

Trong quá trình chăm sóc anh Dũ thường xuyên theo dõi tình hình sâu bệnh và chủ động phòng trị các đối tượng như bọ trĩ, sâu ăn tạp, bọ cánh phấn, rầy mềm, sâu đục trái để ớt phát triển tốt. Bên cạnh việc chủ động phòng trị côn trùng gây hại, anh Vũ còn xử lý dưới gốc ớt bằng các loại thuốc Coc 85, Topsin hoặc Alitte để ngừa bệnh thối rễ, nứt thân; riêng đối với bệnh thán thư anh sử dụng luân phiên các loại thuốc như Manzate, Antracol, Dithane, Topsin, Coc 85, Aliette để phòng trị.

Do được đầu tư chăm sóc nên ớt của anh Dũ phát triển khá thuận lợi, cây có nhiều nhánh, cành lá sum sê, trái rất sai nên anh thu hoạch được 4.000 kg/2.000 m2, ớt thu hoạch được thương lái thu mua với giá dao động từ 15.000-17.000 đồng/kg, nên sau khi trừ mọi chi phí đầu tư anh Dũ còn lãi được 40.000.000 đồng. Anh Dũ rất vui vẻ cho biết: “ Trồng ớt sùng vàng thu được lãi rất cao và cao hơn nhiều so với trồng lúa”. Ngoài anh Dũ, ở xã Long Hưng B còn có nhiều nông dân trồng ớt sừng vàng cũng đạt được hiệu quả khá cao như vậy .

Anh Dũ chia sẻ kinh nghiệm, đối với trồng ớt sừng vàng thì khâu lên líp và xử lý đất là khá quan trọng, nếu thực hiện tốt khâu này sẽ hạn chế được hiện tượng ớt bị chết cây trong giai đoạn cho trái sau này. Còn đối với bệnh thán thư thì cần chủ động vệ sinh đồng ruộng để giảm bớt nguồn bệnh, đồng thời phun ngừa định kỳ bệnh bằng các loại thuốc đặc trị từ lúc ớt có trái non để kiểm soát tốt bệnh, nhằm tránh ảnh hưởng đến năng suất.

Ớt sừng vàng cho năng suất khá cao và có đầu ra khá thuận lợi, nên nếu chọn được thời điểm trồng ớt thích hợp thì cây ớt sừng vàng sẽ và mang lại hiệu thiết thực và góp phần tạo việc làm cho nông dân ở địa phương.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hiệu Quả Từ Một Mô Hình Hiệu Quả Từ Một Mô… Làm Giàu Bằng Nghề Nuôi Cá Quý Hiếm Trên Sông Lô Làm Giàu Bằng Nghề Nuôi…