Mô hình kinh tế Trồng Ổi Ngọt Cho Thu Nhập Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Ổi Ngọt Cho Thu Nhập Cao

Ngày đăng 15/09/2014

Trồng Ổi Ngọt Cho Thu Nhập Cao

Mô hình trồng ổi ngọt cho thu nhập cao của gia đình chị Phạm Thị Hương, thôn 20, xã Kim Phú (Yên Sơn - Tuyên Quang) được nhiều người tìm hiểu học theo. Mỗi năm, từ ổi gia đình chị thu gần 70 triệu đồng.

Năm 2010, gia đình chị Hương chuyển 400 m2 đất vườn trồng rau ngót sang trồng ổi ngọt Đài Loan. Từ 20 cây ổi ban đầu, giờ trong vườn của gia đình chị đã có trên 100 gốc. Giống ổi này phát triển nhanh, thời gian thu hoạch dài (khoảng 4 - 5 tháng/năm), hiếm khi bị sâu bệnh.

Chị Hương cho biết, trồng và chăm sóc ổi không khó nhưng đòi hỏi sự cần mẫn, chăm chỉ của người làm vườn. Thông thường, mỗi cây ổi được trồng cách nhau khoảng 2 - 3 m.

Ổi trồng 7 - 8 tháng sẽ cho thu hoạch. Muốn ổi đạt chất lượng cao, cho quả to cần phải chăm bón từ lúc mới ra hoa, thường xuyên vun gốc và xới tơi đất để rễ cây ổi dễ phát triển, đồng thời cắt đi những cành lá sát chân gốc để tạo sự thông thoáng cho cây và giúp cây nuôi trái; khi quả non to khoảng bằng ngón tay cái, phải dùng túi ni lông để bọc từng quả một vừa giúp tránh sâu bệnh, vừa tạo “mã” đẹp, dễ tiêu thụ.

Ổi chính vụ được thu hoạch từ tháng 6 đến tháng 9 và từ tháng 11 đến tháng 2 (dương lịch) năm sau. Vào thời điểm này, mỗi ngày gia đình chị bán 80 - 100 kg ổi cho các thương lái với giá ổn định từ 15.000 - 20.000 đồng/kg.

Giống ổi ngọt Đài Loan có ưu điểm ăn giòn, có vị ngọt đậm, hình thức quả đẹp được thị trường ưa chuộng. Đặc biệt, cây rất dễ trồng, phù hợp với nhiều loại đất khác nhau, ra quả quanh năm, trên cây lúc nào cũng vừa có hoa, vừa có quả non và quả đang cho thu hoạch, mang lại thu nhập đều đặn hàng ngày.

Qua 5 năm trồng ổi ngọt, gia đình chị Hương thấy hiệu quả rất rõ. Năm 2013, gia đình chị thu gần 80 triệu đồng từ hơn 100 gốc ổi, năm nay đến thời điểm này, gia đình đã có thu nhập 60 triệu đồng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nga Muốn Nhập Lượng Lớn Táo, Khoai Tây, Cao Su, Thủy Sản…từ Việt Nam Nga Muốn Nhập Lượng Lớn… Khóm Cầu Đúc Trúng Đậm Trong Vụ Nghịch Khóm Cầu Đúc Trúng Đậm…