Mô hình kinh tế Trồng Ổi Lê Đài Loan Đạt Lợi Nhuận Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Ổi Lê Đài Loan Đạt Lợi Nhuận Cao

Ngày đăng 13/09/2014

Trồng Ổi Lê Đài Loan Đạt Lợi Nhuận Cao

Ông Võ Văn A, ở ấp Long Thạnh, xã Long Hòa, huyện Bình Đại (Bến Tre), đã chọn cây ổi lê Đài Loan trồng thay thế cho vườn nhãn tiêu huế kém hiệu quả, bước đầu đạt hiệu quả kinh tế cao.

Trước đây, 6 công đất vườn của gia đình ông A chủ yếu trồng nhãn tiêu huế nhưng giá cả không ổn định, ảnh hưởng đến kinh tế gia đình. Qua nhiều lần được Hội Nông dân xã, Trung tâm Khuyến nông, khuyến ngư huyện tổ chức tham quan học tập mô hình kinh tế có hiệu quả ở tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp, ông A nhận thấy giống ổi lê Đài Loan dễ trồng, cho năng suất cao nên quyết định đốn bỏ 2 công nhãn già cỗi, đầu tư trồng 300 gốc ổi lê Đài Loan.

Bình quân mỗi năm, với 1 công đất trồng ổi lê Đài Loan, ông A thu được 3 tấn trái, bán với giá 10 - 12 ngàn đồng/kg, trừ chi phí, thu lãi trên 12 triệu đồng. Theo ông A, ổi lê Đài Loan là giống ổi mới, dễ trồng, ít tốn phân bón và thuốc trừ sâu bệnh, chủ yếu là định kỳ phun thuốc phòng trừ các loại rệp sáp, sâu ăn lá non, nên chi phí đầu tư thấp, lợi nhuận cao, thu hoạch trái quanh năm và có thể trồng bất cứ thời gian nào trong năm.

Theo ông A, muốn ổi đạt chất lượng cao, cho trái to, nhà vườn cần chăm bón từ lúc mới ra hoa, thường xuyên vun gốc và xới tơi đất để rễ cây ổi phát triển, cắt đi những cành lá sát chân gốc nhằm tạo sự thông thoáng cho cây và giúp cây nuôi trái; khi trái ổi có đường kính khoảng 2cm, nên dùng túi xốp thưa bọc bên trong và túi nylon bọc bên ngoài trái, nhằm hạn chế sâu bệnh, nhất là sâu đục trái gây hại cho ổi. Khoảng 25-50 ngày sau khi bọc, có thể thu hoạch trái.

Thấy lợi ích từ ổi lê Đài Loan của gia đình ông A, năm 2014, một số hộ dân trong và ngoài xã đã bắt đầu học hỏi kinh nghiệm trồng ổi của ông A. Hiện nay, ngoài việc mở rộng thêm 1 công đất trồng ổi lê Đài Loan, ông A còn chiết nhánh ổi bán và tận tình hướng dẫn kỹ thuật trồng cho các hộ dân ở Thới Lai và Tam Hiệp.

Ông A bán 10 ngàn đồng/nhánh ổi, sau khi trừ chi phí, thu lãi khoảng 12 triệu đồng. Mô hình trồng ổi lê Đài Loan của gia đình ông Võ Văn A bước đầu khẳng định được tiềm năng của giống ổi mới trên vùng đất Long Hòa.

Đặc biệt, giống ổi lê Đài Loan rất thích hợp cho những hộ muốn có nguồn thu nhập nhanh, bởi ổi lê Đài Loan từ khi trồng đến thu hoạch chỉ mất từ 6-8 tháng và đây cũng là mô hình phù hợp cho những hộ nghèo, ít đất sản xuất, có ý chí vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bình Phước Nhãn Được Mùa Nhưng Lại Rớt Giá Bình Phước Nhãn Được Mùa… Thừa Thiên Huế Thử Nghiệm Thành Công Giống Lúa Mới Thừa Thiên Huế Thử Nghiệm…