Mận Trồng mận An Phước làm giàu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng mận An Phước làm giàu

Tác giả KHPT, ngày đăng 11/09/2016

Trồng mận An Phước làm giàu

Năm 2005 vừa qua anh hái được 4 tấn trái, thu về gần 50 triệu đồng, thị trường chính của anh tại TP.Hồ Chí Minh, còn từ năm 2003 đến 2004 tổng thu về 61 triệu đồng.

Từ ấy đến nay anh luôn bán được giá 15.000 - 25.000 đồng/kg vì chất lượng trái khá cao, trái to và đồng đều.

Hiện nay, anh đã nhân rộng thêm được 3 công mận An Phước (1 năm tuổi).

Năm 2006 vườn mận An Phước của anh dự kiến thu hoạch được 6 tấn, trừ chi phí còn lại ước tính gần 100 triệu đồng.

Sau thời gian dài tìm hiểu thị trường trái cây, anh Bỉ không màng đến phong trào trồng cây có múi như: bưởi, cam, quít...anh quyết định trồng cây mận.

Nhưng vấn đề là trồng giống mận nào để đạt hiệu quả kinh tế cao, bởi hơn 10 năm qua ở miền Tây Nam bộ có rất nhiều giống mận được nhập vào, cuối cùng đến mùa thuận trở thành hàng ế thừa, rụng đầy khắp cả vườn.

Thế là, đầu mùa mưa năm 2001, lần theo địa chỉ do bạn bè giới thiệu, anh Bỉ đến tận xã An Phước (Long Thành - Đồng Nai), mua 120 nhánh mận An Phước hết 3 triệu đồng.

Mừng quá, anh mang về trồng hết 3 công đất.

Đi trong vườn mận nghịch mùa anh Bỉ phấn khởi, cho biết kinh nghiệm trồng mận An Phước: “Giống mận này nên trồng cách nhau 6 m, vì ban đầu ít kinh nghiệm nên tôi trồng cách nhau 4 m, trong vườn mận tôi chỉ bón phân chuồng.

Giống mận An Phước này, từ khi có bông đến lúc thu hoạch là 80 ngày, sau khi trồng được 2 năm tuổi cho trái chiến (được khoảng 10 kg/cây), 4 năm tuổi khoảng 50 kg/cây, sau đó mỗi năm tăng thêm trung bình 10 kg/cây.

Một số mận khác cho trái ở đầu nhánh, còn mận An Phước cho trái ở thân nhánh nên khi chín, tránh được nhiều sự dòm ngó của một số loài chim.

Thế nhưng, vì có hàm lượng đường khá cao nên ngay từ giai đoạn nụ bông, mận An Phước đã bị ruồi đục trái, cho nên lúc chín có dòi, sâu ở bên trong trái là như thế.

Do đó, ngay từ giai đoạn nụ bông đến khi tạo trái ta phải xịt thuốc đúng theo định kỳ, khi trái bự bằng ngón tay ta bắt đầu bao trái để không bị ruồi đục trái, hơn nữa khi xịt thuốc trừ sâu trái mận cũng không bị dính thuốc.

Tôi thấy việc bao trái, rất có lợi: không bị dư lượng thuốc trừ sâu, không bị dòi, màu trái đỏ, bóng đẹp.

Để mận có giá cao, ngay từ nhỏ ta nên loại bỏ những trái đèo đẹt, để trái bự ngày càng lớn hơn (trái nặng nhất 200 g).

Mận An Phước là một giống cây tương đối dễ trồng, có trái nhiều vào mùa thuận từ tháng 1 đến tháng 3 (Âl).

Về lâu, về dài thế nào cũng bị tuột giá do có nhiều người trồng, giống như phong trào trồng cam sành, vì thế ta nên siết cành (giống như nhãn) để mận cho ra hoa tạo trái vào vụ nghịch, từ tháng 10 đến tháng 12 (Âl) được 25.000 đ/kg.

Cũng như các loại cây ăn trái khác, mận An Phước khi bị nước mặn sẽ rụng trái, do đó muốn bảo đảm năng suất đem lại hiệu quả kinh tế cao, vườn mận nên được xây dựng hệ thống đê bao ngăn mặn một cách vững chắc”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng Mận An Phước - Phần 1 Kỹ thuật trồng Mận An… Kỹ Thuật Trồng - Chăm Sóc Mận Kỹ Thuật Trồng - Chăm…