Mô hình kinh tế Trồng Hoa Lily Bán Tết - Mô Hình Siêu Lợi Nhuận
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Hoa Lily Bán Tết - Mô Hình Siêu Lợi Nhuận

Ngày đăng 23/06/2013

Trồng Hoa Lily Bán Tết - Mô Hình Siêu Lợi Nhuận

Chỉ với ba sào đất trồng cây hoa Lily để bán trong dịp Tết Nguyên đán, năm nay, gia đình chị Hoàng Thị Nam, ở thôn Cầu Đất, xã Phượng Sơn (Lục Ngạn – Bắc Giang) dự kiến sẽ thu về trên 300 triệu đồng…

Chị Hoàng Thị Nam hiện đang là cán bộ của Hội Nông dân huyện Lục Ngạn. Vốn là người có kiến thức trong lĩnh vực trồng trọt, trong thời gian theo học thạc sỹ nông – lâm, chị Nam đã tìm hiểu và được biết hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng hoa Lily. Không ngần ngại, vụ đông năm 2008, chị đã quyết định mua 500 củ giống hoa Lily về trồng thử nghiệm trên đất vườn đồi.

Kết quả sau một năm khảo nghiệm, áp dụng nghiêm ngặt quy trình chăm sóc hoa Lily, chị Nam nhận thấy: Đây là loài hoa có thể sinh trưởng và phát triển tốt trên đất đồi Lục Ngạn; mặt khác cây hoa Lily có giá trị kinh tế cao và đang được thị trường ưa chuộng.

Nên vụ đông năm 2009, chị Nam đã thực hiện một quyết định táo bạo - phá bỏ gần 100 cây vải thiều đang cho thu hoạch, rồi quy hoạch lại vườn đưa 5.000 củ giống hoa Lily về trồng. Kết quả thành công không ngoài dự kiến, vụ hoa Tết năm 2010, gia đình chị Nam bán được giá trung bình 33 nghìn đồng/cây hoa Lily, thu về hơn 160 triệu đồng, trừ mọi chi phí về giống, vật tư phân bón, còn lãi khoảng 80 triệu đồng.

Thấy thị hiếu của khách hàng ngày càng ưa chuộng hoa Lily nên đến năm đông 2010, gia đình chị Nam quyết định mở rộng mô hình trồng hoa Lily lên 3 sào với 9.000 cây, trong đó có 2.000 cây hoa vàng, còn lại chủ yếu là hoa Lily màu hồng và màu trắng – hồng. Đây là giống hoa có nguồn gốc từ Hà Lan, được chị Nam mua từ Hà Nội.

Với cách làm, chị Nam trực tiếp hướng dẫn tư vấn kỹ thuật cho em gái là chị Hoàng Thị Cọ trồng và chăm sóc. Thời điểm này, vườn hoa Lily nhà chị đang sinh trưởng phát triển rất tốt: Cây xanh mướt, lên cao từ 0,5 m – 1 m, mỗi cây đã cho ra từ 5 đến 9 nụ, bảo đảm sẽ nở hoa đúng vào dịp Tết Nguyên đán 2011. Hoa Lily có ưu điểm là đẹp, mùi hương thơm mát và đặc biệt là hoa rất bền. Tính từ khi hoa nở đến lúc tàn phải được từ 15 – 20 ngày. Bởi vậy những năm gần đây, ở Lục Ngạn hoa Lily được mệnh danh là loài hoa “quý tộc”, được thị trường ưa chuộng nên bán được giá cao hơn nhiều so với các loài hoa khác, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán.

Năm nay, với vườn hoa này, chị Nam chỉ lấy giá bình quân 35 nghìn đồng/cây, gia đình chị dự kiến sẽ thu về trên 300 triệu đồng, trừ mọi chi phí còn lãi khoảng 160 triệu đồng. Nói về quy trình trồng và chăm sóc hoa Lily, chị Nam cho biết: Trước tiên phải làm tốt khâu chọn đất để làm vườn trồng hoa, đất trồng hoa phải là nơi ráo nước; Phía trên dùng lưới che chắn; làm đất trồng hoa nhỏ và đánh luống cao khoảng 20 cm, mỗi luống hoa rộng từ 70 – 80 cm, trồng được 5 hàng cây, trên luống cây được trồng cách cây 20 cm.

Thời điểm xuống giống trồng hoa Lily là cuối tháng 9 âm lịch, sau khoảng 3 tháng chăm sóc hoa Lily cho thu hoạch; Trong quá trình chăm sóc, mỗi ngày tưới nước 1 lần, từ 7 – 10 ngày bón phân qua lá cho cây hoa một lần. Ngoài ra cần phải quan tâm đến việc phòng trừ sâu bệnh. Khi thời tiết rét đậm, rét hại cần thực hiện thắp điện cho hoa cả ngày lẫn đêm để giữ ấm cho hoa, đồng thời việc thắp điện cũng nhằm điều tiết thời gian nở của hoa Lily.

Thời điểm này, nhiều tư thương đã về thăm và đặt mua hoa Lily của gia đình chị Nam, trong đó chủ yếu là khách ở Lục Ngạn, Sơn Động và thành phố Bắc Giang.

Như vậy với quyết định táo bạo, đưa giống hoa Lily về trồng trên đất đồi Lục Ngạn, vụ hoa Tết Nguyên đán 2011 này, gia đình chị Hoàng Thị Nam lại tiếp tục thu lãi lớn. Chỉ với ba sào đất đồi, kết hợp với nguồn vốn đầu tư hơn 100 triệu đồng tiền giống, vật tư phân bón, và mất ba tháng tập trung chăm sóc, gia đình chị Nam sẽ thu về 160 triệu đồng tiền lãi. Đây là mô hình siêu lợi nhuận trên đất đồi miền núi Lục Ngạn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thanh Niên Vùng Cao Làm Giàu Thanh Niên Vùng Cao Làm… Trang Trại Nuôi Vịt Giống Theo Hướng An Toàn Sinh Học Trang Trại Nuôi Vịt Giống…