Dưa leo (Dưa chuột) Trồng dưa leo SL 1.2
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng dưa leo SL 1.2

Tác giả Văn Thanh, ngày đăng 28/08/2021

Trồng dưa leo SL 1.2

Những ngày này, tại thôn Trường Thọ 2, xã Ea Phê, huyện Krông Păk, tỉnh Đắk Lắk, người ta dễ dàng bắt gặp nông dân đang tất bật thu hoạch dưa leo SL 1.2 để bán cho thương lái. 

Phong trào trồng dưa leo trên đất ruộng được bà con áp dụng từ nhiều năm qua cho thu nhập khá cao.

Đây là năm đầu tiên ông Phạm Công Năm, thôn Trường Thọ 2 trồng giống dưa leo SL 1.2 trên đất ruộng. Trước đây, ông thường trồng các loại giống khác cho thu nhập bấp bênh. Thấy bà con chòm xóm canh tác dưa leo hiệu quả, ông mạnh dạn chuyển qua trồng giống dưa leo SL 1.2 do Cty TNHH An Phú Nông cung cấp. Từ đó đến nay, gia đình ông có thu nhập hơn trước.

Vụ này, 1.000m2 ông Năm gieo trồng SL 1.2 từ 1.400 - 1.600 cây, cho thu hoạch khoảng 6 - 7 tấn, bán với giá 4.500 - 5.000 đồng/kg, trừ chi phí, lãi 20 - 25 triệu đồng/công. So với các giống dưa leo khác, đây là giống dưa leo mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều.  

Ông Phạm Công Năm cho biết: “Đất ở đây thích hợp với dưa leo SL 1.2 nên trồng dễ trồng và có thể trồng quanh năm. Mỗi sào dưa leo tính từ gieo đến bắt đầu thu hoạch là 37 - 40 ngày, trái da láng có màu xanh nhạt, có thể thu hoạch hàng ngày hoặc thu cách ngày một lần. Số lần thu hoạch một trà dưa có thể từ 25 - 30 lần. Vừa rồi, thương lái ở huyện Krông Păk mua với giá 4.500 - 5.500 đồng/kg, có lúc giá lên tới 7.000 đồng/kg nên thu nhập khá”.

Theo ông Năm, dưa leo SL 1.2  là loại giống dễ trồng, thích nghi rộng, thời vụ sản xuất cũng rất nhanh, từ ngày xuống giống đến khi thu hoạch chỉ hơn 1 tháng.

Trước khi trồng nên bón lót bằng phân chuồng kết hợp với xử lý bằng nấm Tricodatma. Sau khi xuống giống 10 - 15 ngày thì bón thêm lân, đạm với liều lượng 50kg/sào. Trong quá trình chăm sóc cần thường xuyên theo dõi tình hình sâu bệnh để có biện pháp phòng trị kịp thời.

Trong khi những người trồng bắp ở huyện Krông Păk đang rảnh rỗi vì bắp đã thu hoạch xong thì ông Trần Minh Long ở xã Ea Phê vẫn tất bật hái dưa bán cho thương lái. Gia đình ông vừa thu hoạch hàng chục tấn dưa, lợi nhuận cả trăm triệu đồng.

Ông Long chia sẻ: “Dưa leo SL 1.2 sinh trưởng mạnh, chống chịu bệnh tốt, trồng được quanh năm, vụ đông xuân và hè thu cho năng suất cao. Trồng dưa leo bây giờ cải tiến hơn trước rất nhiều. Liếp đất được trải bằng màng phủ nilon, khi cây lớn làm giàn để dưa bò, giảm được công tưới tiêu, giúp trái suôn, đẹp”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Quy trình trồng dưa leo Quy trình trồng dưa leo