Đu đủ Trồng Đu Đủ Da Vàng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Đu Đủ Da Vàng

Ngày đăng 13/02/2011

Trồng Đu Đủ Da Vàng

Đu đủ là loại cây dễ trồng, đầu tư vốn và công chăm sóc không nhiều. Hàng năm cứ vào dịp Tết Nguyên đán, mọi nhà ở Bình Thuận khi trưng bày mâm Ngũ quả để thờ cúng tổ tiên đều có trái đu đủ, vì vậy vào dịp Tết trái đu đủ có giá cao. Thời gian gần đây ở Bình Thuận, có loại đu đủ da vàng rất đẹp và có giá cao gấp 2 lần trái đu đủ da xanh.

Ông Dương Văn Bế ở thôn 4, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận là người đầu tiên trồng cây đu đủ da vàng. Ông Bế cho biết: “Vào cuối năm 2008, một lần đi về quê ở Tiền Giang tôi thấy nhiều nhà vườn trồng đu đủ da vàng, bèn mua giống về trồng trên diện tích 300 m2, không ngờ nó thích nghi và cho ra nhiều trái, bán thu trên 9 triệu đồng…”.

Ông dự đoán đu đủ da vàng sẽ có giá trị cao trong dịp Tết Nguyên đán năm 2009, vì vậy ông mở rộng diện tích lên 5.000 m2 và đúng như dự đoán, giá đu đủ da vàng lên tới 6.500 đồng/kg, ông thu được trên 45 triệu đồng. Còn năm nay, thương lái đến tại vườn đặt cọc giá mua tới 8.000 đồng/kg để bán dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Muốn cho đu đủ da vàng thu hoạch đúng vào dịp Tết, hàng năm vào tháng 3 âm lịch bắt đầu dùng hạt để ươm cây giống và tháng 5 âm lịch đưa ra trồng. Chăm sóc đu đủ da vàng không tốn nhiều công như các loại cây ăn quả khác nhưng cần chú ý tới bệnh Đầu Lân. Bệnh này hay xuất hiện ở đọt cây do côn trùng chích từ cây có bệnh lây sang cây không có bệnh từ đó diện tích nhiễm bệnh lan rộng nhanh. Khi diện tích bị bệnh nhiều, nhà vườn cần ngưng trồng trong thời gian từ 1 đến 2 năm. So với các loại cây bí, bầu… cây đu đủ da vàng cho thu nhập cao nhưng đâu tư ít vốn và ít thời gian.

Ông Bế còn cho biết thêm, trên diện tích 5.000 m2 ông trồng khoảng 800 cây. Từ khi xuống giống đến khi thu hoạch, ông chỉ đầu tư chi phí khoảng 10 triệu đồng, nhưng thu hoạch cao gấp 5 lần chi phí. Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả trên một đơn vị diện tích, đu đủ da vàng còn trồng xen trong vườn chuối, cao su… đặc biệt những khu vực đất chưa trồng đu đủ thì khi trồng cây sẽ phát triển tốt, ít bệnh, hiệu quả cao.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Khắc Phục Đu Đủ Bị Chết Do Mưa Úng Khắc Phục Đu Đủ Bị… Trồng Đu Đủ Đài Loan Trồng Đu Đủ Đài Loan