Mô hình kinh tế Trồng cây ớt chuông thu nhập tiền tỉ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng cây ớt chuông thu nhập tiền tỉ

Tác giả Lê Tuấn, ngày đăng 22/11/2017

Trồng cây ớt chuông thu nhập tiền tỉ

Từ vườn cà phê lâu năm già cỗi, giá trị kinh tế không cao, anh Trường Xuân Kỳ (SN 1974, ngụ tại tổ dân phố Từ Liêm 4, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng bằng việc đầu tư trồng ớt chuông mang lại thu nhập cao.

Vườn ớt chuông của gia đình anh Trường Xuân Kỳ (tổ dân phố Từ Liêm 4, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng).

Để tìm hiểu về cây ớt chuông, anh Kỳ phải sang huyện Đơn Dương, Đức Trọng (Lâm Đồng) để tìm gặp những chủ vườn có kinh nghiệm và kỹ năng trồng, xuất khẩu ớt chuông.

Bắt tay vào trồng ớt chuông, gia đình anh phải bỏ ra số tiền khoảng 1 tỉ đồng để đầu tư làm 1.000m2 nhà kính, thiết kế mạng lưới tưới tiêu nhỏ giọt theo công nghệ nước ngoài với 4.500m2 đất. Năm 2012, vườn ớt chuông của anh Kỳ cho thu nhập lứa đầu tiên, do chưa có kinh nghiệm chăm sóc lại gặp sâu bệnh nên thu nhập không được cao. Chính vì gian nan nên đôi khi anh nghĩ bỏ cuộc giữa chừng, nhưng được sự động viên an ủi phía gia đình nên anh tiếp tục trau dồi kinh nghiệm và tự bản thân tìm tòi, học hỏi và cuối cùng thành công đã mỉm cười.

Nối tiếp thành công, anh Kỳ còn tạo ra cây giống ớt chuông để trồng trên giá thể khu vườn của gia đình. Tiếng lành đồn xa, nhiều người địa phương và các xã lân cận đến học hỏi kinh nghiệm từ anh và họ cũng đặt mua giống ớt chuông của gia đình. Ngoài ra, vườn ớt chuông còn tạo công ăn việc làm cho một số người trong vùng.

Hiện tại, trong vườn nhà anh Trường Xuân Kỳ có 3 loại ớt chuông là ớt xanh, ớt Mỹ và ớt Hà Lan. Theo anh Kỳ, yếu tố để quyết định thắng lợi đó là đầu ra và giá cả thị trường, nhưng vấn đề đó đã được giải quyết, nhiều nơi đặt hàng mà anh Kỳ không kịp thu hoạch để bán. Hộ anh Kỳ trồng ớt chuông mỗi năm 1 vụ, sau 3 tháng phát triển từ lúc trồng đến khi thu hoạch khoảng được 7 tháng.

Các thương lái thu mua ớt tại gia đình anh Kỳ là trên dưới 20.000 đồng/kg, có những thời điểm giá ớt chuông lên tới 30.000 đồng, đợt cao điểm là 40.000 đồng, theo dự đoán của anh Kỳ thì vụ này gia đình anh phải thu từ 70 - 80 tấn ớt chuông và bán giá trung bình khoảng 15.000 đồng/kg thì gia đình anh thu về hơn 1 tỉ đồng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thu hơn 1 tỷ đồng từ 300 cây bơ Cuba Thu hơn 1 tỷ đồng… Thu tiền tỷ nhờ chuyển đổi cây trồng, sống chung với lũ Thu tiền tỷ nhờ chuyển…