Mô hình kinh tế Trồng cà phê 4C, tăng 14% thu nhập
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng cà phê 4C, tăng 14% thu nhập

Tác giả Duy Hậu, ngày đăng 19/01/2016

Trồng cà phê 4C, tăng 14% thu nhập

Đây là thành công của dự án Nescafé Plan, một chương trình hợp tác giữa Nestlé, Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) và các đối tác, được triển khai thực hiện từ năm 2011.

Với sự đồng hành và hỗ trợ tích cực của WASI, dự án đã hỗ trợ tích cực cho việc cải thiện đời sống của nông dân 4 tỉnh Tây Nguyên (Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Lâm Đồng) thông qua việc cung cấp giống cà phê chất lượng tốt, kháng sâu bệnh, năng suất cao, nhằm cải thiện chất lượng và tăng năng suất và thu nhập.

Tính đến tháng 10.2015 dự án đã hỗ trợ 11 triệu cây cà phê giống cho nông dân với mức giá ưu đãi 50%.

Song song với hoạt động hỗ trợ tái canh cà phê, dự án Nescafé Plan hỗ trợ tập huấn và các biện pháp khoa học kỹ thuật với nền tảng là bộ quy tắc 4C sản xuất cà phê bền vững của Tổ chức 4C cho hơn một trăm ngàn lượt nông dân.

Hoạt động này đã góp phần cải thiện loạt điều kiện môi trường, kinh tế và xã hội của nông dân tuân thủ theo bộ quy tắc qua loạt hướng dẫn người dân tưới nước tiết kiệm; quản lý sâu bệnh; ủ phân hữu cơ vi sinh từ vỏ cà phê; bón phân hợp lý, thu hoạch quả chín; ghép cải tạo vườn cà phê già cỗi và nhất là bảo vệ môi trường.

Theo đánh giá, với quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn 4C, mỗi ha cà phê nông dân có thêm thu nhập khoảng 14% (tương đương 16 triệu đồng).

Từ hiệu quả này mà chỉ sau 5 năm dự án đã thu hút được hàng chục ngàn nông dân tham gia; từ hơn 1.500 nông dân đạt chứng nhận của tổ chức 4C trong năm đầu tiên (2011) đến nay đã có hơn 21.000 nông dân tại các tỉnh Tây Nguyên đạt chứng nhận này.

Ông Nguyễn Cao Trí (thị trấn Di Linh, Lâm Đồng) chia sẻ: “Ngoài vấn đề tăng thu nhập, qua đó, cuộc sống của chúng tôi đã thay đổi tích cực từ những sự hướng dẫn cụ thể nhưng thiết thực của những người thực hiện dự án trong suốt nhiều năm qua.

Tôi mong dự án và nông dân có thể tiếp tục duy trì sự hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong thời gian tới”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
8x trồng hoa treo, thu lãi 1,5 tỷ đồng/năm 8x trồng hoa treo, thu… Nông dân làm giàu nhờ Internet Nông dân làm giàu nhờ…