Mô hình kinh tế Triệu Phú 8X Trên Vùng Gò Đồi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Triệu Phú 8X Trên Vùng Gò Đồi

Ngày đăng 27/12/2013

Triệu Phú 8X Trên Vùng Gò Đồi

Với sự cần cù, hăng say lao động, anh Hoàng Công Mê Sang ở thôn Xuân Lâm, xã Hải Lâm (Hải Lăng - Quảng Trị) đã khai hoang vùng đất gò đồi để lập trang trại. Sau 5 năm miệt mài sản xuất, kiến thiết, trang trại của Sang đã hình thành.

Một ngày đầu tháng 10, tôi cùng các cán bộ Đoàn Thanh niên huyện Hải Lăng đến thôn Xuân Lâm để thăm mô hình trang trại của Sang. Vượt qua gần 5km đường từ Quốc lộ 1A lên phía núi, băng qua mấy cánh rừng, chúng tôi mới đến được ngôi nhà của Sang nằm giữa bạt ngàn cây lá. Những hạt mưa vẫn đọng lại trên tầng lá cao su gần 5 năm tuổi, như hứa hẹn những đổi thay ở vùng gò đồi hoang hóa này.

Sau lời chào hỏi thân mật, Sang dẫn chúng tôi ra thăm vườn cao su, anh cười nói: “Có được thành quả như hôm nay là một quá trình phấn đấu gian khổ. Trước đây, vùng đất này chỉ toàn sim mua cỏ dại, nhất là phế liệu chiến tranh còn sót lại nhiều nên việc khai hoang rất vất vả. Nhưng tôi nghĩ, nếu mình cần cù, chịu khó thì sẽ không có việc gì khó”.

Bước đầu vật lộn với khó khăn trên vùng đất gò đồi hoang hóa, Sang đã vay mượn của bạn bè và qua nguồn của Đoàn Thanh niên hơn 100 triệu đồng để đầu tư san ủi mặt bằng, thuê người làm đất trồng trọt. Sau 5 năm gây dựng, đến nay, Sang đã có một trang trại tổng hợp quy mô với 4,7ha cao su gần 5 năm tuổi, 2ha rừng tràm, 3ha sắn KM94. Đất không phụ công người, những khu vườn mà anh dày công chăm sóc cứ thế phát triển xanh tốt.

Bên cạnh đó, anh còn đầu tư nuôi 2 ao cá, 5 con lợn nái để nhân giống, chăn nuôi gần 300 con gà, vịt và làm ruộng khoán. Doanh thu từ trang trại đạt gần 250 triệu đồng/năm, trừ chi phí cũng lãi ròng gần 100 triệu đồng. “Khi cao su cho thu hoạch, thu nhập sẽ cao hơn”, Sang chia sẻ.

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hải Lâm Nguyễn Ngọc Nghĩ tâm sự: “Sang là một thanh niên bản lĩnh, chịu khó làm ăn, là tấm gương sáng trong phong trào thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác”.

Anh Nguyễn Trường An, Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Hải Lăng cho biết: “Không chỉ làm kinh tế giỏi, Sang còn tích cực tham gia công tác Đoàn và các hoạt động của địa phương. Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên dương để các đoàn viên thanh niên trong toàn huyện học tập noi theo”.

Với những gì đã làm được, Sang đã được các cấp bộ Đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen, được Đoàn Thanh niên huyện Hải Lăng chọn đề xuất Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xét tặng giải thưởng Lương Định Của.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Làm Giàu Với Mai Cổ Thụ Làm Giàu Với Mai Cổ… Cây Thanh Long Ruột Đỏ Trên Đất Quảng Sơn Cây Thanh Long Ruột Đỏ…