Tin thủy sản Tôm sạch được giá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tôm sạch được giá

Tác giả SÔNG LA, ngày đăng 18/04/2016

Tôm sạch được giá

Ông Đặng Ngọc An, thôn Hiệp Hưng, xã Bình Hải (Thăng Bình) nuôi 1 ha tôm thẻ chân trắng, ông phân ra 5 ao. Số diện tích này ông đều lót bạt trên cát, ông thả với mật độ 120 con/m2.

Quá trình thả nuôi ông bơm nước ngoài biển kết hợp với nguồn nước ngọt. Đến nay ông thu hoạch, đạt 57 con/kg, thương lái thu mua 187.000 đồng/kg. Tổng thu được 15 tấn, ông cầm về 1,5 tỷ đồng sau khi đã trừ chi phí.

Theo ông An, để có được thành công đó, ông nuôi theo phương thức khép kín. Nguồn giống, thức ăn, cách thức chăn nuôi đều áp dụng theo Cty C.P của Thái Lan.

Mặc dù tôm giá bán cao nhưng hiện ở Quảng Nam người dân nuôi tôm “sạch” đếm trên đầu ngón tay. Bà con thường nuôi tôm trọng lượng nhỏ, chất lượng không đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu. Loại tôm này giá rẻ, rất bấp bênh. Cũng vì thế mà đang vụ thả nuôi nhưng ao hồ ở Quảng Nam bỏ hoang rất nhiều.

Vụ trước giá bán từ 150-170.000 đồng/kg nhưng vụ này tăng lên gần 190.000 đồng/kg. Vụ nuôi rất thành công, được mùa lại được giá nên ông đang xử lý ao hồ thả nuôi tiếp.

Ông An chia sẻ thêm, hiện thị trường ưa tôm cỡ lớn, không chứa chất kháng sinh, thuốc. Mỗi lần thương lái đến mua, họ lấy mẫu rồi phân tích rất kỹ, sau 2 lần nếu kết quả đạt thì mới thu mua, còn hồ nào không đạt trọng lượng, chất lượng họ không mua.

Ông Nguyễn Xuân Cần, thôn Kỳ Trân, xã Bình Hải (Thăng Bình) cũng vừa xuất bán tôm thương phẩm với giá bán cao. Loại 60 con/kg, thương lái thu mua 220.000 đồng/kg. Thương lái về mua trực tiếp tại ao, họ thu mua tôm rồi thả vào thùng, sau đó bơm ôxi cho tôm sống chuyển đi.

Người nuôi phải đáp ứng được 3 yêu cầu. Thứ nhất, tôm phải có kích cỡ lớn. Tiếp nữa là có số lượng nhiều, để thương lái tiện bảo quản. Cuối cùng đáp ứng được quy chuẩn vệ sinh ATTP theo quy định.

Để làm được điều này, người nuôi không được dùng kháng sinh, hóa chất trong quá trình nuôi. Vì thương lái rất khắt khe, họ lấy mẫu 2 lần cách nhau 1 tuần trước khi mua và vớt tôm tại hồ.


Tôm sạch bán giá cao

Ngoài ra, tôm xuất khẩu, do đường sá xa xôi, không thể sống lâu nên thương lái chọn cách ướp đá, cho vào thùng xốp ngay khi mua, vớt lên từ ao nuôi của các nông hộ.

“Loại tôm này có giá trị thấp hơn so với tôm sống nhưng vẫn đem lại lợi nhuận cao khi đáp ứng được tiêu chí xuất khẩu là không có dư lượng kháng sinh lúc thu hoạch. Vả lại, từ sau tết đến nay, thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc rất ăn hàng nên bán càng được giá”, bà Nguyễn Thị Chính, thương lái mua tôm từ Hà Nội vào cho biết.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cần tránh bẫy giá ảo của thương lái Trung Quốc Cần tránh bẫy giá ảo… Cấm giã cào bay hoạt động có thời hạn trên vùng biển Bình Thuận Cấm giã cào bay hoạt…