Tin thủy sản Tổ chức phúc lợi động vật lớn nhất của Mỹ đưa ra tiêu chuẩn nuôi trồng thủy sản
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tổ chức phúc lợi động vật lớn nhất của Mỹ đưa ra tiêu chuẩn nuôi trồng thủy sản

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 16/03/2021

Tổ chức phúc lợi động vật lớn nhất của Mỹ đưa ra tiêu chuẩn nuôi trồng thủy sản

Một bộ tiêu chuẩn nuôi trồng thủy sản mới vừa được phát hành bởi American Humane, cơ quan chứng nhận lâu đời nhất và lớn nhất của Hoa Kỳ về phúc lợi động vật trang trại.

Các tiêu chuẩn nuôi trồng thủy sản đầu tiên của American Humane được áp dụng cho lĩnh vực nuôi cá hồi và cá hồi

Haley Grimes, giám đốc điều hành chương trình trang trại, giải thích lý do tại sao những người nuôi cá hiện tại nên xem việc tuân thủ các tiêu chuẩn mới là cơ hội để chứng minh rằng họ đang ở vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm đang phát triển.

Tại sao bạn quyết định bắt đầu xem xét phúc lợi cá một cách nghiêm túc ngay bây giờ?

Nuôi trồng thủy sản là một thành phần quan trọng và ngày càng phát triển của hệ thống cung cấp thực phẩm quốc tế. Ngày càng có nhiều cá được nuôi để làm thực phẩm hơn bao giờ hết do hiệu quả kinh tế và môi trường của nuôi trồng thủy sản. Xem xét vị trí quan trọng của thủy sản trong chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu là nguồn dinh dưỡng cho hàng tỷ người, chúng tôi muốn hợp tác cùng với các nhà sản xuất và bán lẻ dựa trên đạo đức để giúp đảm bảo cá nuôi làm thực phẩm được đối xử nhân đạo.

Tại sao ban đầu lại chọn tập trung vào cá biển và cá hồi?

American Humane đã háo hức chờ đợi việc bổ sung các tiêu chuẩn nuôi trồng thủy sản vào chương trình trang trại lịch sử của chúng tôi và chúng tôi rất vui mừng thông báo về sự khởi đầu của nỗ lực này với việc ra mắt công cụ kiểm tra salmonids của chúng tôi. Các chuyên gia nuôi trồng thủy sản đã là một phần không thể thiếu của ủy ban cố vấn khoa học của chúng tôi trong nhiều năm, trình bày rõ trường hợp giới thiệu các tiêu chuẩn và kiểm toán của bên thứ ba cho nghề cá và nhà chế biến.

Nuôi trồng thủy sản bao gồm một loạt các sinh vật thủy sinh - khoảng 600 loài được nuôi ở 190 quốc gia - vì vậy chúng tôi biết rằng ngay từ đầu chúng tôi không thể giải quyết mọi hình thức sản xuất. Với sản lượng cá hồi và cá hồi đáng kể ở Bắc Mỹ, chúng tôi cảm thấy được trang bị đầy đủ để áp dụng các tiêu chuẩn của chúng tôi đối với chào mào và triển khai những loài gần nhà. Chúng tôi mong muốn mở rộng sang các lĩnh vực khác trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trong tương lai.

Các nhà sản xuất quan tâm đến chứng nhận có thể cần thực hiện những thay đổi nhỏ, chẳng hạn như tăng tần suất kiểm tra nước, sửa đổi các thông số để đánh giá chất lượng nước, tăng hồ sơ được hoàn thành và lưu trữ tại chỗ, hoặc thường xuyên đào tạo nhân viên về xử lý và phúc lợi cá

Bạn đặc biệt nhắm mục tiêu đến những lĩnh vực cải tiến nào?

Chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng về kiểm toán độc lập của bên thứ ba trong toàn bộ ngành công nghiệp thực phẩm. Nhiều người tiêu dùng đã trở nên hoài nghi về việc tự báo cáo từ các nhà sản xuất và các tuyên bố tiếp thị chưa được xác minh trên bao bì. Đặc biệt là trong nuôi trồng thủy sản, nơi tập trung vào tính bền vững, chúng tôi muốn đảm bảo rằng phúc lợi động vật không bị bỏ lại phía sau. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng cá được nuôi trong nước sạch, không gian rộng rãi, theo chế độ ăn dành riêng cho loài và sức khỏe tốt. Ngoài ra, những con cá này cần được xử lý nhân đạo, vận chuyển nhân đạo và giết mổ nhân đạo.

Người nông dân sẽ phải thực hiện những thay đổi gì để tuân thủ?

Nhiều nông dân tham gia chương trình của chúng tôi vì họ đã hoàn thành xuất sắc công việc - họ tìm kiếm sự tư vấn của bên thứ ba và chứng nhận các thực hành phúc lợi của họ. Chúng tôi làm việc với những người khác để thực hiện các cải tiến khác nhau giữa các nhà sản xuất. Đối với những người nuôi cá đang tìm cách đạt được Chứng nhận Nhân đạo của Mỹ, trước tiên chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá các hoạt động và chính sách hiện có của họ để đánh giá cách họ đo lường theo tiêu chuẩn của chúng tôi và xác định bất kỳ lỗ hổng tiềm ẩn nào. Sau đó, kiểm toán viên của bên thứ ba sẽ tiến hành kiểm tra tại chỗ để đánh giá sự tuân thủ của họ.

Những người nuôi cá tìm kiếm chứng chỉ có thể xuất sắc trong một số hoặc tất cả các lĩnh vực mà chúng tôi đang đánh giá. Các nhà sản xuất quan tâm đến chứng nhận có thể cần thực hiện những thay đổi nhỏ, chẳng hạn như tăng tần suất kiểm tra nước, sửa đổi các thông số để đánh giá chất lượng nước, tăng hồ sơ được hoàn thành và lưu trữ tại chỗ, hoặc thường xuyên đào tạo nhân viên về phúc lợi và xử lý cá. Mỗi hoạt động là duy nhất và do đó, không có một cách tiếp cận phù hợp với tất cả để nuôi cá một cách nhân đạo.

Mười trong số 12 cửa hàng tạp hóa hàng đầu ở Bắc Mỹ mang thực phẩm từ các trang trại được American Humane chứng nhận. Chúng tôi tin tưởng rằng cùng một xu hướng của người tiêu dùng và doanh nghiệp khi chuyển nông nghiệp chăn nuôi trên cạn sang American Humane Certified cũng sẽ áp dụng cho ngành nuôi trồng thủy sản.

Người nuôi cá nên xem đây là cơ hội hay thách thức?

Việc trở thành American Humane Certified tạo cơ hội cho các nhà sản xuất và chế biến tốt nhất thể hiện rằng họ đang vượt lên trên và vượt ra ngoài các tiêu chuẩn của ngành. Chứng nhận độc lập của bên thứ ba từ một tổ chức phi lợi nhuận không phải là một nhãn hiệu tiếp thị - đó là một minh chứng xác thực cho các tiêu chuẩn và thực tiễn về phúc lợi đối với nghề cá. Nhiều nhà sản xuất và bán lẻ thực phẩm trên đất liền hàng đầu ở Hoa Kỳ đã áp dụng tình trạng Nhân đạo của Mỹ. Trên thực tế, một phân tích gần đây cho thấy 10 trong số 12 cửa hàng tạp hóa hàng đầu ở Bắc Mỹ mang thực phẩm từ các trang trại được American Humane chứng nhận. Chúng tôi tin tưởng rằng cùng một xu hướng của người tiêu dùng và doanh nghiệp khi chuyển nông nghiệp chăn nuôi trên cạn sang American Humane Certified cũng sẽ áp dụng cho ngành nuôi trồng thủy sản.

Cho đến nay, bạn đã nhận được phản hồi nào từ lĩnh vực này?

Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với hệ thống thực phẩm và nguồn gốc thực phẩm của họ là động lực thúc đẩy các công ty tìm kiếm chứng nhận phúc lợi của bên thứ ba. Với sự tăng trưởng của ngành nuôi trồng thủy sản, mối quan tâm này tiếp tục được mở rộng, làm nổi bật ngành nuôi trồng thủy sản và các quy trình quản lý, xử lý và nuôi cá và các động vật thủy sản khác làm thực phẩm.

Bạn có kế hoạch gì để phát triển công việc của mình trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản?

Sau khi ra mắt thành công công cụ kiểm tra cá chào mào được Chứng nhận Nhân đạo của Mỹ, chúng tôi mong muốn tiếp tục mở rộng trong ngành nuôi trồng thủy sản. Chúng tôi đang xem xét các loài khác cũng như mở rộng quốc tế ra thị trường toàn cầu.

Nguồn gốc

Phúc lợi cho động vật ở trang trại là điều cần thiết cho sự thành lập của American Humane vào năm 1877 - các nhóm tổ chức khác nhau đã cùng nhau họp lại và công nhận sự cần thiết của tiếng nói quốc gia đối với động vật, một nhóm ủng hộ việc vận chuyển gia súc qua các tuyến tiểu bang trong điều kiện vô nhân đạo.

Qua nhiều thập kỷ, American Humane đã là tiếng nói thiết yếu cho động vật trang trại - ủng hộ Đạo luật giết mổ nhân đạo, vận động Bộ Nông nghiệp quy định kích thước chuồng trại và đưa ra các tiêu chuẩn cho ăn, đồng thời đưa các vấn đề về động vật trang trại lên hàng đầu trong cuộc đối thoại quốc gia. Năm 2000, American Humane trực tiếp bước vào trang trại, giới thiệu chương trình chứng nhận cho nông dân và chủ trang trại với cam kết về quyền lợi động vật.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ưu và nhược điểm của lai tréo và lai tạp trong nuôi trồng thủy sản Ưu và nhược điểm của… Một cái nhìn sâu sắc về cách bệnh đốm trắng lây nhiễm sang tôm Một cái nhìn sâu sắc…