Mô hình kinh tế TMV Triển Khai Mô Hình Làng Sinh Thái
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

TMV Triển Khai Mô Hình Làng Sinh Thái

Ngày đăng 20/06/2012

TMV Triển Khai Mô Hình Làng Sinh Thái
Ngày 18.6, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên- Môi trường) khởi động Dự án “Hỗ trợ xây dựng mô hình làng sinh thái thôn Trường Hạnh, xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh”.

Với tổng kinh phí hỗ trợ gần 1 tỷ đồng từ TMV, dự án có 2 mục tiêu chính là nâng cao nhận thức và thực hiện các hoạt động giúp người dân khắc phục những khó khăn về môi trường.

Theo đó, thông qua tập huấn và tư vấn của các chuyên gia, người dân sẽ có kiến thức để chọn cây trồng, vật nuôi phù hợp nhất với địa phương; cải thiện chất lượng vệ sinh môi trường gắn liền với sức khỏe cộng đồng và thu nhập của người dân.

Ngoài ra, các hộ dân còn được hỗ trợ cây giống (cây ăn quả), cùng với công lao động, phân bón và công chăm sóc cây để đảm bảo lợi ích kinh tế, phát triển bền vững; hỗ trợ xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt, đồng thời cải tạo bể lọc nước và khoan giếng mới cho toàn thôn; cung cấp công cụ phân loại và thu gom rác thải tại hộ gia đình, xây dựng hố thu gom rác thải sản xuất, xe vận chuyển thu gom rác…

Bà Đặng Phan Thu Hương - Phó Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Chúng tôi mong rằng, dự án sẽ mang lại một môi trường sống trong lành hơn, sức khỏe người dân được nâng cao, sinh kế cộng đồng được cải thiện. Chúng tôi hy vọng dự án sẽ trở thành một hình mẫu để các địa phương khác học tập và nhân rộng”.

Thôn Trường Hạnh nằm trên đường ven biển tỉnh Hà Tĩnh, số hộ nghèo chiếm tới 22,8%, hộ cận nghèo chiếm 21,6%. Người dân phải chịu ảnh hưởng khói bụi của 15 lò gạch đóng trên địa bàn thôn và các thôn lân cận. Toàn thôn có 20 trường hợp tử vong vì bệnh ung thư (phổi, gan) và các bệnh hiểm nghèo khác.

Ngoài ra, thôn cũng đang gặp nhiều vấn đề về vệ sinh môi trường khác như sử dụng nước sinh hoạt chưa qua xử lý, 30/83 hộ dân phải sử dụng nước nhiễm phèn nặng, việc thu gom, xử lý rác thải chưa được chú trọng.

Đây là dự án thứ 3 trong dự án tổng thể hỗ trợ xây dựng mô hình Làng Sinh thái được TMV bắt đầu thực hiện từ năm 2009 và là một trong các hoạt động bảo vệ môi trường nằm trong khuôn khổ Chương trình Go Green – Hành trình Xanh do TMV, Tổng cục Môi Trường và Bộ GDĐT phối hợp thực hiện kể từ năm 2008.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
65% Số Xã Hoàn Thành Quy Hoạch Xây Dựng Nông Thôn Mới 65% Số Xã Hoàn Thành… Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Đầu Tư Nông Nghiệp Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Đầu…