Nuôi bò Tinh Phân Giới Tính: Giải Pháp Mới Cho Người Nuôi Bò Sữa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tinh Phân Giới Tính: Giải Pháp Mới Cho Người Nuôi Bò Sữa

Ngày đăng 11/12/2011

Tinh Phân Giới Tính: Giải Pháp Mới Cho Người Nuôi Bò Sữa

Mới đây, đại diện hãng sản xuất tinh bò lớn nhất thế giới ABS Global cùng đại diện của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Á châu đã có buổi làm việc với đại diện Cục Chăn nuôi để giới thiệu về tinh bò sữa cao sản đã phân giới tính ở Việt Nam. Đây là vấn đề mà không chỉ các nhà nghiên cứu mà cả người chăn nuôi bò sữa nước ta thực sự quan tâm vì tính chất mới mẻ của nó.

Với người chăn nuôi bò sữa tinh phân giới tính là vô cùng quan trọng, vì trước đây khi thực hiện thụ tinh nhân tạo cho bò chỉ đạt tỷ lệ sinh ra bê cái là 40% - 45%, thì đến nay nhờ sử dụng tinh phân giới tính tỷ lệ này đã đạt được tới 90%. Điều này không những mang lại hiệu quả kinh tế cao (vì giá của một bê cái khi sinh ra là cao hơn rất nhiều, thường gấp 5-7 lần so với giá của một bê đực) còn giúp người chăn nuôi chủ động theo hướng sản xuất của mình.

Nhờ công nghệ tiên tiến và lợi dụng sự khác biệt về kích thước của nhiễm sắc thể X và Y, các nhà khoa học Hoa Kỳ đã có khả năng phân lập tinh trùng mang nhiễm sắc thể X và Y. Nhờ đó, đã cho ra đời con bê cái đầu tiên có sử dụng phương pháp này vào năm 1990. Đến nay hiệu quả của phương pháp gần như đã hoàn thiện, đáp ứng được nguyện vọng của cả người chăn nuôi bò thịt (muốn có bê đực) và người chăn nuôi bò sữa (muốn có bê cái). Tinh phân giới tính thực chất là loại tinh sử dụng để phối cho con cái mà bê con sinh ra gần như đã được xác định giới tính tuỳ vào mục đích của người chăn nuôi.

Trên thế giới, sử dụng tinh phân giới tính không còn là điều quá mới mẻ. Chủ một trang trại bò sữa lớn, ông Chris Spitzley ở Portland thuộc bang Michigan, Mỹ tâm sự: “Chúng tôi đang mong muốn mở rộng đàn bò sữa 300 con và cảm thấy tinh phân giới là một giải pháp tuyệt vời có lợi ích rõ ràng là chúng ta có thể phát triển đàn bò với một nền tảng những con bê cái chất lượng”.

Tinh phân giới tính ở bò sữa được ví như “một làn gió mới” thổi khắp các trang trại chăn nuôi bò sữa trải dọc đất nước Việt Nam. Cty Á châu và ABS Global khẳng định rằng khi sử dụng loại tinh này giúp cho người chăn nuôi bò sữa đạt được con số 90% bê sinh ra là bê cái, đem lại lợi ích cho người chăn nuôi.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phương Pháp Lai Tạo Giống Bò Sữa Phương Pháp Lai Tạo Giống… Kỹ Thuật Chăn Nuôi Bò Thịt Chất Lượng Cao Kỹ Thuật Chăn Nuôi Bò…