Nuôi cua Tiếng ồn của tàu thuyền có ảnh hưởng tiêu cực tới cua
Máy thổi khí Fujio là kết quả của quá trình nghiêm cứu chuyên sâu về nguyên lý áp suất, khí nén và điện năng. Không sử dụng dầu nhớt và độ bền đã được kiểm chứng.
Khuếch tán khí Fi được thiết kế đặc biệt, hai đường Ống Nano-Tube song song và thông nhau, áp suất tạo ra đủ lớn dẫn đến bong bong khí, đồng đều trên khắp mặt ống.

Tiếng ồn của tàu thuyền có ảnh hưởng tiêu cực tới cua

Tác giả K.P. (Theo Sciencedaily), ngày đăng 02/05/2016

Tiếng ồn của tàu thuyền có ảnh hưởng tiêu cực tới cua

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Bristol và Exeter phát hiện thấy những con cua tiếp xúc với ghi âm tiếng ồn của tàu có sự gia tăng tốc độ trao đổi chất, cho thấy mức độ căng thẳng cao.

Trong thế giới thực, điều này có thể có tác động đến tăng trưởng của cua và tiếng ồn khiến cho cua phải dành nhiều thời gian hơn tìm kiếm thức ăn để bù lại, do đó có thể làm tăng nguy cơ bị ăn thịt.

Nhà nghiên cứu Matt Wale từ trường Khoa học sinh học Bristol cho biết nhóm nghiên cứu đã sử dụng các thí nghiệm kiểm soát để xem xét cách thức những con cua biển có các kích cỡ khác nhau phản ứng với tiếp xúc tiếng ồn tàu từng đợt và lặp đi lặp lại.

Tiếng ồn tàu là nguồn tiếng ồn phổ biến nhất trong môi trường nước.

Tiến sĩ Andy Radford - chuyên gia về Sinh thái học hành vi tại Bristol giải thích tỷ lệ trao đổi chất của cua tiếp xúc tiếng ồn tàu cao hơn so với những con cua phải chịu tiếng ồn từ cảng biển xung quanh.

Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy rằng có thể có phản ứng khác nhau với tiếng ồn tùy thuộc vào kích cỡ của từng cá thể.

Nếu các loài cua và tôm hùm thương mại quan trọng bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn thì phát hiện này sẽ có ý nghĩa đối với nghề cá trong khu vực tàu thuyền qua lại tấp nập, ở nơi từng cá thể lớn có thể bị mất đi.

Ngược lại, nếu giảm tiếng ồn làm giảm hao phí trao đổi chất, các cơ sở nuôi trồng thủy sản có môi trường nuôi yên tĩnh có thể có sản lượng cao hơn.

Tiến sĩ Steve Simpson từ Đại học Exeter cảnh báo Bởi vì những con cua có kích thước lớn hơn bị ảnh hưởng từ tiếng ồn mạnh hơn, điều này có thể có nhiều tác động đến ngành thủy sản ở các khu vực tấp nập, ồn ào.

Rao vặt

Hôm nay. 30/03/2020 9:59 AM
Giá [[ 1000 | number]]
Địa chỉ liên hệ của bạn
Nhà phân phối màng nhà kính Politiv Israel, cung cấp màng nhà kính 5 lớp Politiv Israel, đại lý
13/02/2020 10:51 AM
Giá [[ 0 | number]]
Địa chỉ liên hệ của bạn
các loại tôm đông lạnh,các loại cá ngừ đóng hộp đông lạnh
Thích (1) Liên hệ (0) Làm mới (1)
28/03/2020 3:59 PM
Giá [[ 1 | number]]
Địa chỉ liên hệ của bạn
Thiết bị nhà kính, cung cấp vật tư nhà kính,vật liệu làm nhà kính trồng rau,nilon làm nhà kính
28/03/2020 9:16 AM
Giá [[ 1000 | number]]
Địa chỉ liên hệ của bạn
Màng nhà kính, nhà kính phơi nông sản, nhà kính phơi cà phê, nhà kính phơi gạch,nhà kính nuôi tôm
27/09/2018 2:37 PM
Giá [[ 0 | number]]
Địa chỉ liên hệ của bạn
Cung cấp bột cá làm phân bón hữu cơ số lượng lớn
Thích (0) Liên hệ (0) Làm mới (31)
27/03/2020 8:01 PM
Giá [[ 1150000 | number]]
998 quang trung gò vấp
bộ máy phun sương kojine vn 5 đầu phun
Thích (1) Liên hệ (0) Làm mới (0)
Hàm lượng protein cao 27.2g/ 1 serving 30g chiếm tỉ lệ 90,6% với 100% Whey Protein Isolate tinh khiết.
Kỹ thuật nuôi ghẹ xanh vốn nhỏ lãi lớn, kiếm bộn tiền Kỹ thuật nuôi ghẹ xanh vốn nhỏ lãi… Mô hình nuôi cua biển thương phẩm đạt hiệu quả cao Mô hình nuôi cua biển thương phẩm đạt…