Tin thủy sản Thức ăn phù hợp cho vua cá (cá hồi)
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thức ăn phù hợp cho vua cá (cá hồi)

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 24/08/2021

Thức ăn phù hợp cho vua cá (cá hồi)

Sau bảy năm nghiên cứu và phát triển, cuối cùng đã sản xuất được một loạt các chế độ ăn tiên tiến dành riêng cho cá hồi vua.

Cá hồi vua là loài lớn nhất của cá hồi Thái Bình Dương, nhưng chỉ chiếm 0,04% lượng cá hồi nuôi trên thế giới

Dự án do Kevin Heasman của Viện Cawthron dẫn đầu . Trở lại khi dự án được tài trợ 5,2 triệu đô la Seafood Innovation Limited bắt đầu vào năm 2014, Heasman lưu ý rằng ít người biết về chế độ ăn của cá hồi vua hoặc cá hồi Chinook ( Oncorhynchus tshawytscha ), vì chúng chỉ chiếm 0,04% lượng cá hồi nuôi trên thế giới.

Tuy nhiên, bảy năm sau, họ đã có được một lượng lớn kiến thức cơ bản về sinh lý học, sức khỏe và các yêu cầu về chế độ ăn uống của cá hồi vua.

Mục tiêu ban đầu của sự hợp tác giữa các nhà khoa học Cawthron, các đối tác trong ngành New Zealand King Salmon and Seafood Innovations Limited là cải thiện dinh dưỡng cá, tỷ lệ chuyển đổi thức ăn và sức khỏe tổng thể của cá.

Mặc dù cải thiện hệ số chuyển đổi thức ăn có lợi ích rõ ràng là giảm tổng chi phí thức ăn, nhưng Heasman cho biết các yếu tố khác cũng quan trọng không kém.

“Các đối tác trong ngành của chúng tôi cam kết tuyệt đối tạo ra thủy sản có giá trị cao, chất lượng cao cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế phù hợp với mục tiêu Chiến lược Nuôi trồng Thủy sản của Chính phủ là đạt doanh thu hàng năm 3 tỷ USD vào năm 2035”, Heasman cho biết trong một thông cáo báo chí.

“Mọi người đều quan tâm đến việc làm như vậy theo cách ưu tiên quyền lợi của cá và tính bền vững của môi trường. Cá hiệu quả có xu hướng khỏe mạnh và tạo ra ít chất thải hơn, dẫn đến tác động môi trường thấp hơn, ”ông nói thêm.

Giám đốc King Salmon của New Zealand , Mark Preece cho biết ban đầu, NZKS và Cawthron đã làm việc với các chuyên gia về thức ăn cho cá hồi trên khắp thế giới để đưa ra một số chế độ ăn mà họ tin rằng sẽ tốt hơn về mặt dinh dưỡng, dựa trên kiến thức trước đây về cá hồi vua và chế độ ăn của cá hồi Đại Tây Dương .

“Trong suốt quá trình thử nghiệm, chúng tôi đã cố gắng giảm hoặc loại bỏ bột cá trong thức ăn, tăng hàm lượng lipid để có năng lượng và protein tối ưu, và chúng tôi thậm chí đã thử nghiệm hoàn thiện chế độ ăn có thể làm tăng hương vị của cá.”

Heasman cho biết thí nghiệm ăn kiêng kết thúc là một kết luận phù hợp cho giai đoạn này của chương trình nghiên cứu.

“Chúng tôi không lập kế hoạch cho nó ngay từ đầu, nhưng khi chương trình kết thúc, chúng tôi đã nhìn thấy cơ hội và nếu nó hoạt động tốt, nó có thể tạo ra cơ hội để tăng giá trị cho ngành công nghiệp cá hồi vua bằng cách sản xuất các sản phẩm mới, vì vậy chúng tôi ' rất mong được nếm thử món cá trong tuần này và xem liệu kết quả có đảm bảo cho việc nghiên cứu và phát triển thêm hay không. "

Heasman cho biết mặc dù dự án kéo dài và đầy thách thức, nhưng kết quả đã tạo ra tác động đáng kể.

“Thức ăn là nguyên liệu đầu vào đắt nhất trong nuôi cá hồi, tính ra tới 60% chi phí nuôi một con cá. Điều đó có nghĩa là nếu bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi nguồn cấp dữ liệu của mình lên một phần trăm, thì khoản tiết kiệm của bạn là đáng kể. Hơn nữa, cá thoải mái thì phát triển tốt, tăng sản lượng ”.

“Đối với từng chút cải tiến, chúng tôi có thể thực hiện về FCR và hiểu biết về khả năng tiêu hóa của các thành phần khác nhau trong khẩu phần ăn, chúng tôi càng có thể cải thiện chất lượng cá, tính kinh tế của việc nuôi cá thành sản phẩm cuối cùng và tốc độ mà bạn đưa chúng đến kích thước có thể thu hoạch, đồng thời duy trì tính bền vững của sản phẩm và giảm thiểu tác động môi trường. ”


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chẩn đoán, Điều trị và Phòng ngừa các Bệnh của cá rô bạc nước ngọt Úc - Phần 1 Chẩn đoán, Điều trị và… Phòng chống nắng nóng cho tôm nuôi Phòng chống nắng nóng cho…