Mô hình kinh tế Thu Nhập Khá Từ Bán Tôm Cá Bắt Bằng Lưới Bát Quái
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thu Nhập Khá Từ Bán Tôm Cá Bắt Bằng Lưới Bát Quái

Ngày đăng 11/08/2014

Thu Nhập Khá Từ Bán Tôm Cá Bắt Bằng Lưới Bát Quái

Bỏ tiền mua lưới bát quái đánh bắt tôm, cá tại các kênh mương, nhiều người dân ở ngoại thành Hà Nội có thu nhập khá.

Ông Tuệ (thôn Hạ Dục, xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã có 5 năm làm nghề đặt lưới bát quái dọc các kênh mương.

Ông Tuệ chia sẻ, với 20 lưới bát quái đặt dọc kênh mương, một ngày 2 lần cất dỡ lưới, bình quân mỗi ngày ông thu được trên dưới 10kg thủy sản các loại như cá, tôm, cua, lươn, trạch, thậm chí cả rắn và ếch cũng sa lưới. "Vào mùa động nước như mùa mưa hoặc mùa gặt thì có khi thu được cả 30 - 40 cân các loại thủy sinh là bình thường”, ông Tuệ cho hay.

Đặc biệt theo ông Tuệ, mấy năm trở lại đây, do các loại thủy sản đều được nuôi phổ biến nên người dân thành phố “chuộng” đồ đánh bắt tự nhiên hơn, được giá khiến nhiều nông dân hăm hở đầu tư lưới bát quái để kiếm tiền.

Ở cùng thôn với ông Tuệ, tuy mới vào “nghề” nhưng anh Hiếu rất hứng thú với thành quả mà những chiếc lưới bát quá đem lại. “Không hứng thú sao được khi đây cũng là nguồn thu nhập quanh năm cho gia đình”, anh thành thật.

Anh Hiếu cho biết, tháng 5 và 6 là thời điểm chính của mùa “đánh bắt”, vì khi đó nước từ kênh mương được tháo vào ruộng, theo dòng nước chảy các loại thủy sản cũng từ đó nhiều hơn bao giờ hết. Thậm chí chỉ cần 1 - 2 tiếng đặt lưới đã nặng trĩu thủy sản các loại, có khi cá quả, cá trê có con nặng 7 - 8 lạng.

“Nhưng thích nhất là hôm nào cất được nhiều lươn, trạch hoặc cua vì 3 loại này được giá nhất. Có thời điểm chỉ khoảng 10 lưới cũng thu được được cả 5 - 6 cân lươn, trạch, bán giá 'bốc ngang'  khoảng 120.000 đồng cân thì kiếm được 500.000 - 600.000 đồng, chưa tính đến các loại khác", anh Hiếu hào hứng nói.

Giải thích thêm về lưới bát quái, anh Hiếu cho hay, đây không phải là loại lưới thông thường mà là dạng lưới lồng hình chữ nhật, có cửa kiểu như giỏ hoặc lờ để các loài thủy sinh chui vào và không có đường ra. Vừa không phải thả mồi, lại an toàn rất nhiều với đi kích điện. Đầu tư ban đầu cũng không đáng kể chỉ khoảng 180.000 đến hơn 200.000 đồng một lưới, với khoảng 10 lưới bát quái thả dọc các kênh, mương cũng cho thu nhập khá mỗi tháng.

“Với loại lưới này chỉ cần đêm hôm trước đặt, sáng sớm cất dỡ lưới xong lại đặt chiều cất thì ngày cũng được hai bữa chợ. Nói chung nếu so sánh với làm lúa cũng lãi hơn nhiều, vì cá luôn tươi tiền thu thật”, anh Hiếu vui vẻ nói.

Do đang trong thời gian nông nhàn, nên mấy tháng nay vợ anh Hiếu đem lươn, cua ra tận một số chợ trung tâm thành phố Hà Nội bán rất được giá, anh Hiếu đang tính đầu tư thêm vài chục tấm lưới.

“Giá bán các loại lươn, trạch, cua ngoài Hà Nội bình thường từ 130.000 đến 200.000 đồng/kg cao hơn bán ở chợ xã, huyện từ 30.000 đến 80.000 đồng mỗi cân, chịu khó đi xa nhưng một buổi chợ trên đó có thể kiếm cả triệu bạc nên cũng ham để đầu tư”, anh Hiếu giải thích.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phát Triển Nông Nghiệp Ứng Dụng Công Nghệ Cao Tại Chư Jút Vai Trò Quan Trọng Của Công Tác Khuyến Nông Phát Triển Nông Nghiệp Ứng… Mô Hình Nuôi Cá… Không Cho Ăn Mô Hình Nuôi Cá… Không…