Mô hình kinh tế Thu nhập khá nhờ bắt ốc bươu vàng mùa nước nổi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thu nhập khá nhờ bắt ốc bươu vàng mùa nước nổi

Ngày đăng 03/10/2015

Thu nhập khá nhờ bắt ốc bươu vàng mùa nước nổi

Nhiều hộ dân chuyên bắt ốc bươu vàng trên địa bàn huyện Lai Vung cho biết, do thời tiết bất lợi dẫn đến năng suất lúa thấp nên một số cánh đồng không xuống giống lúa vụ 3 đã tạo điều kiện cho ốc bươu vàng phát triển khá mạnh.

Ông Nguyễn Thanh Được ngụ ấp Long Hòa, xã Long Hậu, huyện Lai Vung tâm sự:

“Gia đình tôi không có nhiều đất ruộng để canh tác, mùa nước thường rảnh rỗi. T

ranh thủ lúc này vợ chồng tôi đi bắt ốc bươu vàng kiếm thêm thu nhập. Mỗi ngày, một người có thể bắt được từ 70 - 100kg ốc bươu vàng. Từ việc bắt ốc, gia đình tôi kiếm khoảng hơn 200.000 đồng/ngày”.

Thời điểm này năm trước, giá ốc chưa qua sơ chế được các chủ vựa thu mua khá cao khoảng 2.500 - 3.000 đồng/kg, nhưng năm nay giá giảm chỉ còn 1.500 - 2.000 đồng/kg, cao nhất cũng chỉ được 2.500 đồng/kg.

Ốc bươu vàng đã qua sơ chế thì có giá khoảng 10.000 - 11.000 đồng/kg. Do đang là mùa nước nổi nên đây là môi trường khá thuận lợi để ốc bươu vàng phát triển, nên việc kiếm thu nhập khoảng 200.000 - 300.000 đồng/ngày đối với các hộ dân là dễ dàng.

Theo các chủ vựa ốc trên địa bàn huyện Lai Vung, ốc bươu vàng phần lớn được người dân các xã: Long Hậu, Tân Thành, Tân Phước... mang ra bán.

Vựa chỉ việc gom hàng rồi mang đi TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ. Anh Phạm Huỳnh Đức - Chủ vựa thu mua ốc ngụ ấp Long Thành, xã Hòa Long cho biết:

“Chỗ của tôi thu mua ốc quanh năm nhưng hoạt động mạnh là vào nước nổi.

Cứ vào tháng 7 âm lịch, người dân các nơi lại tranh thủ bắt ốc mang lên bán tấp nập. Mỗi ngày, vựa tôi xuất bán đi TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông 2 chuyến hàng, với khoảng 600 - 700kg/chuyến”.

Tại các cơ sở thu mua và sơ chế ốc bươu vàng, mùa này có thể thấy không khí mua bán rộn rã, từ khâu vận chuyển đến người lựa ốc, sơ chế, cân, đóng thùng. Mỗi cơ sở thu mua ốc bươu vàng có thể giải quyết việc làm cho khoảng 10 lao động.

Việc bắt ốc bươu vàng trên địa bàn huyện Lai Vung đã tạo điều kiện cho nông dân nghèo có việc làm thêm trong mùa nước nổi, thu nhập ổn định. 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
15 quốc gia EU tham gia luật cấm sản phẩm nông nghiệp biến đổi gen 15 quốc gia EU tham… Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê ngày 02/10/2015 Phân tích kỹ thuật thị…