Mô hình kinh tế Thu Nhập Cao Nhờ Nuôi Heo Giống
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thu Nhập Cao Nhờ Nuôi Heo Giống

Ngày đăng 24/04/2014

Thu Nhập Cao Nhờ Nuôi Heo Giống

Hơn 12 năm gắn bó với nghề nuôi heo nhân giống, bà Võ Thị Nành, khóm 7, thị trấn Thới Bình gặp không ít thất bại, nhưng nhờ kiên trì, đến nay, nghề này đã mang lại thu nhập khá cho gia đình.

Số nợ hàng trăm triệu đồng do thất bại với con tôm làm cho gia đình bà Võ Thị Nành lâm vào cảnh túng quẫn. Bà chắt chiu số tiền còn lại mua cặp heo nuôi để kiếm tiền xoay xở cho gia đình.

Ban đầu, chỉ vì heo thịt rớt giá nên bà để heo cái lại nuôi nái. Do chưa có kinh nghiệm nên thời gian đầu bà chật vật vì heo thường xuyên bị bệnh. Dần dần “tay nghề” bà được nâng lên, và bà nhận thấy nghề này cho thu nhập khá nên quyết tâm mở rộng mô hình.

Đến nay, bà có được 5 heo mẹ làm giống. Hằng ngày, bà đi xách cặn từ những nhà hàng xóm về cho heo ăn nên ít tốn tiền mua cám. Mỗi năm, mỗi con heo mẹ sinh được 2 lứa, mỗi lứa từ 10-12 con, mang về thu nhập cho gia đình bà trên 100 triệu đồng. Bà cho biết, nhờ chăm sóc tốt, heo con đẹp nên rất dễ bán. Hiện nay, bà đã trả hết nợ và kinh tế gia đình khá ổn định.

Bà cũng là người đầu tiên trong khóm xây dựng túi biogas làm chất đốt, tiết kiệm hơn 2 triệu đồng tiền gas/năm cho gia đình.

Với những kinh nghiệm tích luỹ sau nhiều năm, bà chia sẻ với bà con trong khóm. Từ đó, nhiều phụ nữ nhàn rỗi mạnh dạn đầu tư nuôi heo theo hình thức của bà.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nho, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khóm 7, thị trấn Thới Bình, cho biết, bà Nành là một phụ nữ năng động, chịu khó. Nhờ nuôi heo nhiều năm naymà kinh tế gia đình bà khá ổn định. Từ mô hình của bà, nhiều chị em phụ nữ trong khóm làm theo, vừa kiếm thêm thu nhập, vừa tiết kiệm chất đốt trong sinh hoạt và đồng thời bảo vệ môi trường.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cựu Chiến Binh Đặng Chiến Thuật Vươn Lên Từ Ý Chí Cựu Chiến Binh Đặng Chiến… Hiệu Quả Từ Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Hiệu Quả Từ Nuôi Tôm…