Mô hình kinh tế Thu Lợi Cao Từ Chanh Đào
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thu Lợi Cao Từ Chanh Đào

Ngày đăng 23/06/2014

Thu Lợi Cao Từ Chanh Đào

Những năm gần đây, kinh tế gia đình anh Hoàng Văn Chín, thôn Bãi Cả, xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) ngày càng khấm khá nhờ trồng chanh đào.

Qua đọc sách báo và đến thăm một số trang trại trong huyện, anh thấy chanh đào cho lợi nhuận cao nên lựa chọn cây trồng này. Năm 2010, anh trồng 100 cây. Một năm sau, vườn chanh cho thu hoạch, sản lượng quả đạt 2 tấn. Với giá 30 nghìn đồng/kg, gia đình thu lãi 40 triệu đồng.

Khi đã nắm vững kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho loại cây này, anh học cách chiết cành, nhân giống và từng bước mở rộng diện tích. Đến nay gia đình có hơn 1ha đất đồi, đất ruộng trồng chanh đào, với hơn 600 cây, trong đó 500 cây đã ra quả. Năm ngoái, vợ chồng anh thu 7 tấn quả, bán 2 nghìn cành giống, thu lãi gần 200 triệu đồng.

Theo anh Chín, chanh đào có ưu điểm: Quả to, vỏ mỏng, mọng nước, khi chín có màu sắc đẹp nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhiều năm nay, giá bán ổn định, từ 30-35 nghìn đồng/kg. Để cây cho năng suất cao, vợ chồng anh thường xuyên cắt tỉa cành sâu, chạm đất; sau mỗi vụ thu hoạch bón bổ sung phân chuồng ủ hoai mục; sang xuân, khi cây ra lộc non chủ động phòng trừ sâu đục thân.

Anh Chín cho biết nếu trồng chanh lấy quả thì không nên tuốt lá bán thường xuyên, làm như vậy sẽ giảm năng suất và chất lượng quả, chỉ tận dụng bán lá khi tỉa cành cho tán cây thông thoáng.

Năm nay, chanh đào được mùa, cây nào cây nấy sai trĩu quả. Gần một tháng nữa đến kỳ thu hoạch, nhiều thương lái từ Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng… đã đến thoả thuận giá và đặt trước tiền mua chanh. Anh Chín ước tính thu lãi hơn 200 triệu đồng. Tận dụng lúc tỉa cành, anh bán lá chanh thu 20 triệu đồng.

Không chỉ có sản lượng lớn quả chanh cung cấp cho thương lái, gia đình anh Chín còn là cơ sở uy tín sản xuất cây giống cho nhiều chủ vườn trong huyện, trong tỉnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thành Công Của Mô Hình Trồng Dưa Lê Ở Nghĩa Thành (Nam Định) Thành Công Của Mô Hình… Năm 2014, Xã Tri Lễ Dự Kiến Trồng Trên 100 Hécta Cây Chanh Leo Năm 2014, Xã Tri Lễ…