Tin thủy sản Thu lãi 600 triệu/năm nhờ mô hình nuôi cá trên ao nổi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thu lãi 600 triệu/năm nhờ mô hình nuôi cá trên ao nổi

Tác giả Trần Huyền, ngày đăng 18/12/2019

Thu lãi 600 triệu/năm nhờ mô hình nuôi cá trên ao nổi

Mô hình nuôi cá trên ao nổi của gia đình anh Hoàng Thanh Liêm ở xã Gia Phương là mô hình điển hình của huyện. Mỗi năm sau khi trừ chi phí từ nuôi cá trên ao nổi cho thu lãi trên 600 triệu đồng.

Mô hình nuôi cá trên ao nổi của gia đình anh Hoàng Thanh Liêm ở xã Gia Phương, huyện Gia Viễn cho thu lãi mỗi năm trên 600 triệu đồng

Đến thăm mô hình nuôi cá trên ao nổi của gia đình anh Hoàng Thanh Liêm ở xã Gia Phương, huyện Gia Viễn chúng tôi không khỏi ngạc nhiên về sự quy hoạch hệ thống ao nuôi của gia đình.

Các ao được bố trí nổi lưng chừng mặt ruộng với hệ thống ao lắng, ao ương, ao nuôi, quạt oxy, máy sục khí….rất hiện đại.

Ở tuổi 34, sau khi tốt nghiệp Đại học và làm nhiều công việc tại Hà Nội, nhưng với quyết tâm làm giầu trên chính mảnh đất quê hương, năm 2015 anh Liêm quyết định trở về quê hương và được Chính quyền địa phương tạo điều kiện cho gia đình anh chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả để đầu tư thực hiện mô hình nuôi thả thủy sản.

Với diện tích của gia đình ít, anh đã mạnh dạn đấu thầu và mua lại một số diện tích đất của các hộ dân xung quanh để xây dựng mô hình nuôi cá trên ao nổi.

Ngoài ra, anh còn được kỹ sư của phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện trực tiếp hỗ trợ từ quy hoạch mô hình đến kỹ thuật chăn nuôi…

Với ưu điểm của việc nuôi cá trên ao nổi so với nuôi cá trên ao chìm, gia đình anh Liêm đã quy hoạch từng ao nuôi và xây dựng hệ thống liên hoàn từ việc xử lý nước đến khi thu hoạch cá làm sao chỉ cần tháo cống là nước rút cạn không cần sử dụng máy bơm.

Đặc biệt là với diện tích 8 mẫu, anh quy hoạch 5 ao nuôi nhưng chỉ một mình anh làm tất cả các công đoạn như cho cá ăn, vệ sinh phòng dịch… mà không phải thuê lao động.

Anh Liêm cho biết: "Để thực hiện nuôi cá trên ao nổi đạt hiệu quả đòi hỏi phải làm đồng bộ, chi phí ban đầu gia cố bờ ao lớn.."

Đến nay, mô hình nuôi cá trên ao nổi của gia đình anh Liêm cho hiệu quả cao, với 5 ao của gia đình,  bình quân một năm cho thu hoạch với sản lượng hơn 80 tấn, trừ chi phí thu lãi trên 600 triệu đồng.

Không chỉ phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình, thời gian qua, anh Liêm còn truyền đạt kinh nghiệm cho các hộ dân trong xã và các xã lân cận trong huyện áp dụng thực hiện nuôi trồng thủy sản mang lại hiệu quả.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật xử lý ao đầm trước và sau mưa Kỹ thuật xử lý ao… Việt Nam hợp tác với hiệp đoàn Hà Lan để cải thiện chất lượng nuôi tôm Việt Nam hợp tác với…